Cuối năm, đặt loại củ này lên bàn thờ Thần Tài để tài lộc ầm ầm kéo đến

( PHUNUTODAY ) - Ngoài những vật phẩm quen thuộc như hoa quả, tiền vàng... gia chủ nên đặt thêm 5 củ tỏi lên bàn thờ Thần Tài để thêm nhiều may mắn.

Đặt tỏi lên bàn thờ Thần Tài

Những gia đình buôn bán, kinh doanh thường có cả bàn thờ Thần Tài, Ông Địa - những vị thần đem lại may mắn về tiền của.

Khác với bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài thường được đặt ở dưới đất, trong một góc nhà, thường là trước cửa a vào để nganh đón tài lộc.

Từ xa xưa, dân gian cho rằng để có nhiều may mắn, gia chủ nên đặt một ít tỏi lên bàn thờ Thần Tài.

Theo ông bà ta, khi cúng Thần Tài nên có một đĩa tỏi tươi gồm 5 củ còn nguyên vẹn, đẹp mắt. Nếu chỗ thờ đủ rộng, gia chủ có thể đặt cả một bó tỏi lên đó.

Tỏi là vật phẩm may mắn nên đặt trên bàn thờ Thần Tài.

Tỏi là vật phẩm may mắn nên đặt trên bàn thờ Thần Tài.

Phong thủy cho rằng, tỏi có tác dụng bài trừ các đạo chích vong binh ám muối xung quanh các vị thần, giúp con đường tài vận được hanh thông, gia chủ gặp nhiều may mắn hơn.

Ngoài ra, gia chủ có thể đặt cóc Thiềm Thừ ở bên trái để cầu thêm tài lộc. Lưu ý, buổi sáng quay cóc ra, buổi tối quay mặt có vào để tiền bạc và phúc khí không bị trôi đi mất.

Những lưu ý khi lau dọn bàn thờ Thần Tài

- Vào những ngày mùng 10 âm lịch tháng giêng, ngày cuối tháng, cuối năm, ngày 14 âm lịch thì gia chủ nên dùng nước hoa bưởi hoặc rượu lau bàn thờ. Khăn dùng để lau bàn thờ phải là khăn sạch, không đùng dùng để làm việc khác.

- Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang. Vào dịp lễ Tết, ngày rằm, mùng 1 nên thắp 5 nén theo hình chữ thập.

- Tuyệt đối không được đặt bàn thờ Thần Tài ngay dưới hoặc đối diện đèn, gương, nhà vệ sinh, chậu rửa tay, bị góc nhọn đâm vào hoặc nơi có quá nhiều ánh sáng, nhiều người đi lại...

- Không đặt ban thờ Thần Tài bên dưới hoặc ngay cạnh bàn thờ tổ tiên.

- Sau khi thắp hương có thể hạ lễ để thụ lộc. Lộc không chia cho người ngoài vì như thế sẽ làm mất hết may mắn, chỉ nên để cho những người trong nhà ăn thôi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn