Sống ở đời, nếu còn vướng bận 2 điều này thì hạnh phúc chỉ là điều xa xỉ

( PHUNUTODAY ) - Muốn đạt được hạnh phúc hãy để quá khứ ngủ yên và đừng thấp thỏm lo lắng quá nhiều về tương lai!

Đừng nghĩ quá nhiều về quá khứ, sống và trân trọng từng phút giây ở hiện tại

Quá khứ là chuyện đã qua, tương lai là chuyện chưa tới, bạn có hối hận hay lo lắng đến mấy cũng không thể làm gì. Vì vậy, hãy biết chấp nhận sự không chắc chắn của tương lai và để quá khứ ngủ yên, bởi bạn sẽ chẳng thể vui vẻ và hạnh phúc nếu cứ sống ở một nơi, một khoảnh khắc nào đó không phải là hiện tại đâu.

Cuộc sống là sự tích hợp của muôn vàn cảm xúc, con người chẳng thể nào tồn tại trong hai trạng thái, phải biết dứt bỏ thì mới có thể tiếp nhận cái mới… biết quên thì mới có thể yêu lại…

Muốn hạnh phúc thì đừng kéo theo chiếc vali của quá khứ, nó sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và chẳng thể nào đi xa được.

Đừng nghĩ quá nhiều về tương lai, biết đủ mới hạnh phúc

Con người chúng ta trong cuộc sống có nhiều lúc cảm thấy không thỏa mãn bởi ham muốn vô hạn của bản thân: muốn nhà đẹp, muốn xe hơi, muốn giàu có,…

Chính vì muốn quá nhiều và không biết đủ mà lúc nào con người ta cũng phải lo lắng và suy nghĩ.

Tới khi không đạt được ham muốn của bản thân, họ bắt đầu quay sang oán thán, trách móc, họ trách ông trời bất công, trách sao họ không được sinh ra trong gia đình giàu có, trách sao họ chẳng may mắn như ai kia.

Thế nhưng kỳ thực, điều quyết định việc chúng ta sống có an nhàn, vui vẻ hay không nằm ở phần giảm đi mà không phải ở phần tăng lên.

Điều này có nghĩa lý gì?

Đó là chúng ta chỉ khi vứt bỏ được những gánh nặng, những ưu phiền của cuộc sống ngoài kia mới có thể sống thật thanh thản và hạnh phúc.

“Biết đủ” khiến con người bình tĩnh hơn, an tường, lạc quan và siêu thoát hơn. Ngược lại, không biết đủ sẽ khiến con người rối loạn. Người biết đủ sẽ phân biệt được rõ điều gì nên làm thì làm, điều gì không nên làm thì dừng lại.

Sự khác biệt giữa họ chính là hạn độ. Hạn độ chính là sự đúng mực, là trí tuệ, là một loại trình độ. Người biết đủ luôn có một hạn độ nên họ không dễ phạm phải lỗi lầm và đánh mất lương tâm.

“Biết đủ” là một loại cảnh giới. Người biết đủ sẽ luôn mỉm cười đối mặt với cuộc sống. Trong mắt của người biết đủ sẽ không có điều gì là không thể giải quyết được trên thế gian này. Bởi vì họ sẽ luôn vì chính bản thân mình mà tìm kiếm một cách giải quyết phù hợp nhất, tốt đẹp nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn