Thanh Thúy tung tăng đi dạo sau khi sinh mổ và chia sẻ ngay bí quyết hồi phục sau sinh cực kì đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Trên trang cá nhân, diễn viên Thanh Thúy nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng khi đăng tải bài viết với chủ đề: “Những kiêng kỵ sai lầm sau sinh cần sớm loại bỏ”. Có lẽ đây là những kinh nghiệm mà bà xã Đức Thịnh đã đúc kết được sau hai lần sinh nở.

Theo đó, Thanh Thúy cho rằng, sản phụ sau sinh nằm trong phòng kín không dùng máy quạt hay kiêng tắm gội quá lâu là sai lầm.

“1. Sau khi sinh, sản phụ phải nằm trong phòng kín, ngay cả quạt máy cũng không cho mở, đồng thời có một bếp than dưới giường để đảm bảo sức khỏe, và sẽ hạn chế những không khí không tốt.

upload-1-2019-images-2019-02-12-mac-on-ao-kien-tung-thanh-thuy-duc-thinh-khoe-con-trai-thu-2-dang-yeu-nhu-thien-than-a1-1549937204-370-width900height600

Thực tế đây là một trong những quan niệm sai lầm trầm trọng. Các bác sĩ cho biết, trong khói than có chứa rất nhiều khí CO2, ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp của cả mẹ và bé. Hơn thế nữa, đối với những bé sinh mổ, nằm than sẽ khiến chất đàm nhớt bên trong vốn chưa được tống ra trong quá trình chuyển dạ bị khô cứng lại, bé sẽ dễ bị bệnh đường hô hấp và hay mắc lại.

2. Kiêng tắm gội. Phải chờ sau khi con đầy tháng mới được tắm gội. Điều này thật sai lầm. Bởi vì khi sinh cơ thể đã ra rất nhiều mồ hôi, cộng thêm việc đào thải chất độc và sự tiết sữa khiến cho cơ thể sản phụ rất dễ bẩn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập, vì thế giữ gìn vệ sinh cơ thể sau sinh là điều vô cùng quan trọng.

3. Khi nào em bé được đầy tháng thì mẹ mới được đi ra ngoài. Lúc 7 giờ sáng nay, đúng 12 ngày sau khi sinh, Thúy thấy trong người tương đối khỏe nên đã ra công viên tắm nắng và tập thể dục nhẹ nhàng trong vòng 15 phút. Các mẹ ráng ngồi dậy đi lại, không nằm nhiều quá sẽ mau bình phục hơn nhé!”, Thanh Thúy chia sẻ.

Chưa hết, bà xã Đức Thịnh còn tiết lộ, việc nhiều sản phụ kiêng ăn đồ tanh hay không đánh răng sau sinh là một sai lầm cần loại bỏ ngay. Cô cho rằng, phụ nữ sau sinh cần bổ sung thật nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bởi vì mẹ ăn nhiều mới giúp tuyến sữa hoạt động tốt, nuôi con khỏe mạnh.

Empty

Về việc kiêng đánh răng sau sinh, nữ diễn viên cho rằng có thể gây hại đến sức khỏe cả mẹ và bé: “Sau khi sinh, sức đề kháng của sản phụ trở nên yếu hơn người bình thường, đây là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn trong khoang miệng và các bộ phận khác trên cơ thể sinh nở rất nhanh.

Vì vậy, mẹ sau sinh càng cần phải chú ý vệ sinh răng miệng hơn so với người bình thường vì số lần dùng bữa nhiều hơn. Có thể đánh răng 2 lần/ngày, ngoài ra, các mẹ cũng nên súc miệng sau mỗi bữa ăn với nước muối pha loãng”.

Những kinh nghiệm hữu ích của diễn viên Thanh Thúy nhận được sự quan tâm đặc biệt của hội mẹ bỉm sữa. Nhiều chị em để lại bình luận đồng tình và chia sẻ rầm rộ để mọi người cùng tham khảo.

Thực phẩm dinh dưỡng sau sinh mẹ nên ăn để nhanh phục hồi sức khỏe

Thịt bò nạc

Sau sinh, phụ nữ thường bị mất đi một lượng máu rất lớn, không những thế sau đó mẹ còn phải nuôi con bằng nguồn sữa của mình, và cần một lượng chất để phục hồi những vết thương. Cho nên người thân khi chăm sóc phải hiểu rằng mẹ sau sinh cần bổ sung lượng dinh dưỡng cao hơn bình thường rất nhiều.

Để đảm bảo chế độ ăn đầy đủ nguồn dinh dưỡng đáp ứng đủ những nhu cầu trên, các bà mẹ cần phải có thực đơn ăn đa dạng. Trong đó, thịt bò nạc là thực phẩm dinh dưỡng mẹ không nên bỏ qua, bởi thịt nò chưa nhiều sắt và đạm, giúp mẹ bổ sung nguồn năng lượng đã mất. Bên cạnh đó thịt bò còn có tác dụng bổ máu và lưu thông khí huyết sau sinh rất tốt cho mẹ.

Trứng

Mẹ có biết lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều vitamin D – một loại dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bộ xương của trẻ. Trứng còn là nguồn cung cấp protein khá cao cho cơ thể. Vậy nên, sau sinh các chị em nên ăn từ 1 -2 trứng vào mỗi bữa sáng để bổ sung protein cho mẹ lại giúp bé phát triển tốt hơn.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh có tính hàn, tác dụng thanh nhiệt, mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng, làm thông tuyến sữa, gọi sữa về sau sinh nhanh…đu đủ xanh còn chứa nhiều vitamin khi mẹ ăn sẽ hấp thụ vào sữa khiến nguồn sữa mẹ mát hơn, khi trẻ bú vào cơ thể sẽ dễ hấp thu các kháng thể và dưỡng chất tốt hơn.

Đặc biệt mẹ sau sinh không nên bỏ qua món đu đủ xanh hầm chân giò, một món ăn cực kỳ bổ dưỡng.

Cà chua

ca-chua-giau-vitamin

Như chúng ta đã biết, trong trái cà chua có rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe như C, K, E, B1, B6… giàu chất xơ, sắt, man – gan và kali nên rất tốt cho phái đẹp, nhất là đối với chị em sau sinh. Sản phụ trong thời gian cho con bú nên ăn nhiều cà chua vừa nhanh phục hồi sức khỏe, tăng lượng lycopene trong sữa mẹ, bên cạnh đó bổ sung đầy đủ nguồn vitamin cần thiết cho cơ thể.

Cam

Trái cây tươi là thực phẩm không thể thiếu cho mẹ sau sinh. Đặc biệt những loại trái cây họ cam, quýt có tác dụng bổ sung đủ lượng vitamin C cho cơ thể. Bởi bản thân cam hay các loại trái cây khác thuộc họ cam quýt chính có chứa hàm lượng vitamin C cực kỳ dồi dào. Mẹ có thể uống nước cam, sinh tố.

Nước

Uống nước lọc vừa hỗ trợ giảm cân vừa giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường sinh lực và bù lại lượng nước đã mất trong cơ thể mẹ. Trung bình mỗi ngày mẹ nên bổ sung từ 8 – 10 cốc nước mỗi ngày, đó có thể là nước lọc, nước trái cây hoặc sữa, để đảm bảo cho cơ thể luôn khỏe mạnh, thanh lọc tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link