Thắp hương xong nhớ hạ ngay 3 thứ đồ này xuống: Càng để lâu càng mất hết phúc lộc, nợ nần chồng chất

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy 3 đồ cúng này không nên để lâu trên bàn thờ, dễ tán tài tán lộc cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn.

Giấy tiền, vàng mã

Giấy tiền, vàng mã là những thứ không được đặt lên bàn thờ. Có nhiều gia đình giữ thói quen đặt những thứ này lên bàn thờ với mong muốn được người trên chứng giám, ban tài lộc cho mình.

Thế nhưng, theo tâm linh việc để tiền vàng lên bàn thờ chẳng những không thúc tài vượng vận mà còn khiến cho việc làm ăn của gia chủ bị trì trệ, nhiều khó khăn ngáng trở khiến khó lòng thành công như ý. Tiền bạc đâu chẳng thấy về nhà mà ngược lại còn mất tiền tốn của, túng thiếu trăm bề.

Tốt hơn là để tiền bạc trong nhà nhiều hơn bạn chớ nên trưng tiền giấy, vàng mã trên bàn thờ lâu ngày mà nên hóa ngay sau khi cúng lễ xong xuôi. Đặc biệt vào ngày 23 tháng Chạp người ta có lệ đem hóa hết giấy tiền, vàng mã của năm cũ để năm mới được tài lộc như ý.

Đồ cúng là đồ ăn thực phẩm

Việc thờ cúng cốt ở thành tâm, có lễ ngọt lễ mặn, lễ chay. Tuy nhiên, nếu như đồ cúng là đồ thực phẩm thì sau khi cúng xong tàn hương gia chủ nên hạ lễ trong thời gian cho phép vừa để dùng bữa vừa để đảm bảo thực phẩm vẫn còn ăn được không bị thiu hỏng.

Bởi với những nơi có thời tiết thất thường như miền Bắc nước ta vào những ngày trời nồm ẩm nếu để thực phẩm cúng quá lâu bên ngoài có thể bị thiu thối, ẩm mốc điều này vừa gây lãng phí bởi thực phẩm hỏng không còn sử dụng được nữa. Đồng thời, xét về tâm linh thực phẩm cúng bị thiu thối ẩm mốc là dấu hiệu tán lộc tán tài hết phúc.

ban-tho-coc-ngam-tien

Lá ngọc cành vàng

Nếu bạn đi chùa và mang về cành vàng lá ngọc thì đó cũng là thứ không nên đặt lên bàn thờ để thờ cúng. Trái với suy nghĩ của nhiều người, đặt cành vàng lá ngọc đi lễ chùa về lên bàn thờ không được thêm phước lành, tài lộc mà còn có thể vô tình mang theo những thứ không nên mang về nhà. Lý do là vì chùa chiền không chỉ là chỗ ở của các vị thần Phật mà còn là nơi các vong linh nương tựa nữa. Hãy cẩn thận vì có những thứ không được đặt lên bàn thờ.

Những đồ nên đặt lên bàn thờ hút lộc

Hũ gạo, hũ muối, hũ nước

Trên bàn thờ cúng thần tài không thể thiếu hũ đựng gạo, hũ đựng muối và hũ đựng nước. Vì nó mang lý do là thực phẩm thiết yếu của con người nên tượng trưng cho một cuộc sống no đủ, yên ấm trong gia đình. Người ta bài trí những vật này thường xuyên trên bàn thờ và cuối năm mới nên thay mới. Hũ gạo (bên phải bàn thờ), hũ muối (bên trái bàn thờ), nậm rượu (bên phải bàn thờ)

Bát hương – bát nhang

Giữa bàn thờ Thần tài, Ông Địa là một bát hương bằng đồng và phải theo một số thủ tục nhất định. Để tránh động bát nhang khi lau chùi bàn thờ, gia chủ nên dùng keo cố định và không thể di chuyển.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link