Thấy 4 bộ phận này trên cơ thể đổ mồ hôi nhiều hãy cảnh giác với căn bệnh nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy những vị trí này thường xuyên đổ mồ hôi, lượng mồ hôi nhiều, điều đó cảnh báo cơ thể đã nhiễm bệnh, hãy đi kiểm tra ngay.

Mũi

Nếu bạn thấy mũi đổ mồ hôi thường xuyên và rất dễ đổ mồ hôi, điều đó có nghĩa là phổi của bạn không tốt. Nguyên nhân do khả năng miễn dịch suy giảm. Bởi vậy, chúng ta cần tăng cường hệ thống miễn dịch của bản thân.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng cách ăn uống lành mạnh, đầy đủ vitamin, dưỡng chất; ngủ đủ giấc; kiểm soát căng thẳng; hạn chế uống rượu bia và chất kích thích. Ngoài ra, bạn có thể hàng ngày đấm bóp dọc hai bên đùi xuống cẳng chân, tác động đến các huyệt đạo, có lợi cho hoạt động của phổi.

Mồ hôi ngực

Nếu ngực thường xuyên ra mồ hôi, đông y cho rằng đây là biểu hiện của tì vị và dạ dày mất cân bằng, chứng tỏ tuần hoàn máu trong cơ thể rất chậm, vận chuyển khí ôxy không thuận lợi.

Kiến nghị: Không nên quá lo lắng, ít ăn đồ dầu mỡ, thực phẩm sống,lạnh, thường ngày lấy hoàng kỳ, táo đỏ nấu lên lấy nước uống. Như thế có thể giảm nhẹ triệu chứng.

Mồ hôi nách

Bởi vì dưới nách có nhiều tuyến mồ hôi vì vậy đây là vùng nhanh ẩm ướt trong ngày nóng. Nếu dịch mồ hôi bài tiết quá nhiều, đồng thời kèm theo mùi hôi thì có thể là thường ngày bạn ăn đồ ăn có mùi vị như hành, tỏi, hành tây vv.

vi tri do mo hoi canh bao benh-phunutoday

Kiến nghị: Nếu thấy mồ hôi quá nhiều thì nên điều trị bằng laser hoặc kết hợp với ăn uống, không nên ăn thực phẩm nặng mùi, nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Cổ

Cổ đổ nhiều mồ hôi chứng tỏ bạn đang bị rối loạn nội tiết. Bởi vì tuyến mồ hôi ở cổ rất ít, cho nên cũng rất ít khi đổ mồ hôi ở vị trí này. Tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra nội tiết, uống thuốc điều trị nếu cần thiết.

Ngoài ra, muốn điều hòa nội tiết, chúng ta nên ăn nhiều rau, trái cây tươi, hạn chế ăn đồ ăn vặt, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn