Nam Định: Chuyện chàng tài xế taxi bỗng chốc trở thành “bà đỡ đẻ” nghiệp dư

( PHUNUTODAY ) - Một chàng tài xế taxi bỗng chốc trở thành “bà đỡ đẻ” đang gây xôn xao một góc cộng đồng mạng và thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người trong những ngày qua.

Gần đây nhất, trên một tài khoảng facebook có đăng tải hình ảnh và nội dung câu chuyện thú vị xảy ra trong một hoàn cảnh đặc biệt ít ai ngờ tới.

Theo các nguồn tin cho biết, anh chàng tài xế taxi này tên là Đại, sinh năm 1984, là lái xe taxi của hãng Mai Linh hoạt động trên địa bàn huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

“Sự việc xảy ra cách đây từ mấy hôm rồi. Khoảng 16h15 chiều hôm đó, chồng chị ấy đang làm việc trên Hà Nội thì có gọi cho tôi đến chở chị ấy đi đẻ. Nhà chị ấy ở xóm 15, xã Trực Đại (Trực Ninh, Nam Định).

“Lúc tôi đến chị ấy nói đau dữ dội lắm rồi nên cũng chẳng chuẩn bị được gì ngoài mấy cái tã lót vơ vội cho bé. Đến cổng viện, chị ấy bảo không chịu được nữa rồi. Tôi đến xem thì thấy cháu bé đã đã lòi nửa người ra.”

“Tôi vội vàng gọi bác sĩ và đỡ đẻ luôn cho sản phụ. Lúc bác sĩ ra đến nơi, em bé đã ra ngoài, cắt dây rốn rồi đưa mẹ và bé vào bên trong viện. Đó là một bé gái xinh xắn, khỏe mạnh. Khi bé đã an toàn rồi, mọi người xúm lại xem tôi mới thấy ngại” - Chàng tài xế taxi kể lại.

do-de-1-Copy1

Hình ảnh chàng tài xế taxi bỗng chốc trở thành "bà đỡ đẻ" nghiệp dư.

 Qua câu chuyện trên cho thấy, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào thì “tài xế taxi” cũng có thể xử lý tốt, không ngần ngại thậm chí ngay cả việc trở thành “bà đỡ đẻ” nghiệp dư.

Hành động của người tài xế taxi đã tạo được ảnh hưởng không nhỏ đến ý thức và tình cảm của một bộ phận cộng đồng người hiện nay trong việc tạo thói quen giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.

Những dòng chia sẻ cuối, anh chàng taxi này còn khiêm tốn cho hay: “Hành động của tôi cũng là bình thường thôi, tôi nghĩ rằng nếu là người khác trong tình huống này cũng sẽ hành động như tôi”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn