Để ví tiền dính 5 "điểm chết" này, tài lộc ra đi mãi mãi, quanh năm ngày tháng chịu nghèo nàn

( PHUNUTODAY ) - Còn trong phong thủy, người ta quan niệm ví tiền không chỉ là thứ đựng tiền mà còn là biểu tượng của tài lộc, tâm linh. Hãy chú ý những điểm sau khi dùng ví tiền:

Ví quá cầu kì, đặc biệt

Những ví được thiết kế quá cầu kì, đặc biệt sẽ khiến tài vận của chủ nhân không được ổn định nên chẳng được mấy người thích thú. Khi dùng chiếc ví này, nếu diện tích không đủ thì tiền bạc cũng không được phẳng phiu mà sẽ bị nhăn nheo, có nếp gấp gây khó khăn khi làm ăn.

phong thuy vi tien-phunutoday

Kiểu dáng ví nên chọn loại đơn giản là tốt nhất, hoặc có nếp gấp thì cũng cần đều nhau để giữ tiền luôn phẳng phiu. Quan niệm phong thủy cho rằng, tiền trong ví nếu phẳng phiu thì con đường mà tiền bạc đến với bạn cũng bằng phẳng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Ví rỗng

Một trong những điều cấm kị khi dùng ví là để ví rỗng. Ví được xem là “kho bạc” của mỗi người, là vật hút tài lộc. Ví rỗng là dấu hiệu của việc bạn phải sống trong cảnh túng quẫn, suốt ngày thiếu tiền. Vì vậy mà dù có hết tiền thì bạn cũng nên để tiền có mệnh giá lớn một chút trong ví, điều này được xem là có lợi cho phong thủy ví tiền.

Chọn ví sai màu sắc

Không phải ngẫu nhiên mà người ta chia ra từng màu sắc ứng với từng mệnh trong ngũ hành. Và tất nhiên là mỗi màu sắc sẽ mang một ý nghĩa khác nhau rồi, thế nên nếu bạn chọn sai thì có thể chính màu sắc ấy ảnh hưởng tới tiền bạc còn lại của bạn sau mỗi tháng đó.

Yếu tố Mộc trong ngũ hành ứng với màu xanh lục, đây được xem là một màu may mắn với tiền bạc. Cũng giống như tên gọi của nó, màu xanh lục là biểu tượng của sự sinh trưởng, phát triển nên khi bạn mua ví màu xanh lục, năng lượng tích cực sẽ kéo đến giúp bạn có thêm nhiều cơ hội để tăng khoản thu nhập hiện tại.

Màu đen và xanh nước biển là màu thích hợp cho những người làm kinh doanh. Đây là màu tượng trưng cho yếu tố Thủy trong ngũ hành. Nó là yếu tố cần thiết mang lại sự phát triển, mở rộng cho những người làm kinh doanh.

Còn với màu nâu thì tượng trưng cho Thổ. Màu này thích hợp cho những người thích sự ổn định, từ cuộc sống tới thu nhập. Nếu bạn thuộc tuýp người chi tiêu tháng nào cũng như nhau và dành ra một khoản tiết kiệm thì đây là màu ví thích hợp.

Bạn nên tránh xa ví màu đỏ, tím, trắng, bạc. Vì chúng đại diện cho yếu tố Hỏa và Kim. Đây thực sự là hai yếu tố không tốt cho tiền tài vì lửa sẽ đốt vận may tài lộc còn Kim mặc dù tượng trưng cho sự giàu có nhưng bạn không thể tiết kiệm được tiền đâu. Làm ra bao nhiêu bạn tiêu bấy nhiêu, không bao giờ dư nổi một xu.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn