Địa vị cao hay thấp không nằm ở hai chữ "may rủi" mà trong chính thái độ của ta về cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Sinh ra trong nghèo đói không phải lỗi của bạn nhưng chết trong nghèo đói là lỗi của bạn

Nhiều người thường tỏ ra buồn chán, than thân trách phận, đau khổ trách trời "không độ' cho mình giàu có như người khác. Họ luôn cho rằng bản thân nghèo đói, kém may mắn khi tự chủ động so sánh với người khác. 

Họ luôn tự đặt câu hỏi mình không hại ai bao giờ nhưng tại sao số phận lại bất công mãi vẫn chưa giàu có, thành công. Thực tế, giàu có đâu quyết định ở việc trời "độ" hay không. Nếu bạn thành công thì bạn hẳn là người luôn biết cố gắng và biết nắm thời cơ, hành động kịp thời và ngược lại. 

cuoc song

Đừng mãi than thân, trách phận, lí do bạn không giàu có vì không chịu phấn đấu mà chỉ biết kêu than. Hãy mau buông bỏ những lối suy nghĩ tiêu cực đó. Bạn vẫn còn ngày mai, hãy nỗ lực để được thành công, hạnh phúc hơn.

Có câu nói rằng: Hậu quả khủng khiếp nhất của người nghèo là họ tự bóp méo suy nghĩ của chính mình. Để thoát nghèo, trước tiên bạn phải có sự kiên nhẫn, thứ hai, tâm bình khí hòa và sau đó bạn phải biết cách sống tích cực, hướng đến tương lai.

Mọi người luôn cảm thấy rằng họ nghèo nếu họ bị đem ra so sánh với người khác. Họ chăm chăm hỏi bạn đang làm công việc gì, lương tháng bao nhiêu để thăm dò. Nếu bạn có mức lương thấp hơn họ, họ sẽ "dạy đời" bạn, giả vờ nhân đạo giúp bạn tìm công việc mới kèm theo một điều kiện nào đó. Còn nếu mức lương của bạn cao hơn họ, họ sẽ không hỏi nhiều mà lẳng lặng về nhà dằn vặt bản thân, gặp người khác lại "đá xéo" qua bạn, ngoài mặt kể về công việc của bạn đang làm một cách vui vẻ, nhưng bên trong tức tối, bực bội và cho rằng bạn dùng thủ đoạn để leo lên vị trí hiện tại. Người nghèo tham vọng làm hoàng đế để mở rộng lãnh thổ nhưng lại chẳng muốn làm gì vì sợ cực khổ. Cuối cùng, người nghèo vẫn là người nghèo.

change

Hãy nỗ lực thoát nghèo  vì chưa chắc đối phương chấp nhận yêu một người nghèo như bạn và ngược lại. Khi bạn nghèo, bạn phải lo toan đủ điều. Cơm áo gạo tiền là bài ca không biết khi nào dừng lại đối với những người nghèo. Khi bạn nghèo, bạn bè họ hàng xa lánh vì sợ phải nghe những cuộc gọi vay tiền, trợ giúp từ bạn. Dù sẽ có những người thực lòng sẵn sàng dang tay cưu mang bạn lúc khó khăn, hoạn nạn. Nhưng tự hỏi, liệu cả đời này bạn có thể sống nhờ sự trợ giúp từ người khác không?

Hãy nổ lực không ngừng nghỉ để thoát cảnh nghèo đói. Khi bạn giàu có, sẽ làm mọi điều mình thích, ăn món mình muốn và mua những thứ chỉ được xem trên Internet mà khát khao. Hãy làm việc chăm chỉ hơn. Không phải muốn vượt qua người khác, mà là muốn trải nghiệm một thế giới lớn hơn, thoải mái và tiện nghi hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn