Từ 17/4, xe khách liên tỉnh được chạy giữa các địa phương nhóm nguy cơ thấp

( PHUNUTODAY ) - Theo Bộ GTVT, các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp có thể hoạt động xe khách liên tỉnh trở lại, nhưng chỉ được chạy giữa các địa phương thuộc nhóm này với nhau.

Nhằm mục đích triển khai chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi đến các cục, vụ và địa phương, yêu cầu áp dụng phương án khai thác vận tải mới từ 0 giờ ngày 17/4 đến hết ngày 22/4.

Theo văn bản, từ ngày 17-4, việc vận chuyển hành khách thuộc 3 nhóm địa phương có nguy cơ cao (nhóm 1), có nguy cơ (nhóm 2), nguy cơ thấp (nhóm 3) sẽ thực hiện theo nguyên tắc:

- Với vận chuyển khách nội tỉnh: Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải theo các cấp độ (yêu cầu, hạn chế, khuyến cáo đối với các hoạt động của 3 nhóm tỉnh, thành phố).

Các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh cho đến hết ngày 22/4. (Ảnh: Tuấn Phùng - Báo Tuổi Trẻ)

Các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh cho đến hết ngày 22/4. (Ảnh: Tuấn Phùng - Báo Tuổi Trẻ)

- Với vận tải liên tỉnh, nhóm các địa phương nguy cơ cao (nhóm 1) và có nguy cơ (nhóm 2), không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Trong trường hợp, hành khách thuộc đối tượng hết thời gian cách ly hoặc các trường hợp đặc biệt khác có nhu cầu di chuyển, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với Sở Y tế đề xuất và tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư xem xét, quyết định.

- Riêng các tỉnh thuộc nhóm 3 chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh trong nhóm 3 với nhau.

- Với hàng không, chỉ khai thác 3 đường bay nhưng tăng tần suất so với trước đó. Cụ thể,  6 chuyến/ ngày với đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại, 2 chuyến/ ngày với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại, 2 chuyến/ ngày với đường bay TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại.

- Với đường sắt, với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (4 chuyến khứ hồi). Thêm vào đó, tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn