Thấy người thông minh đặt bát bột giặt ở góc nhà, tôi làm theo nhận công dụng bất ngờ, ước gì biết sớm hơn

09:05, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bột giặt là sản phẩm tiêu dùng thiết yếu hầu hết các gia đình đều có nhưng chúng không chỉ giúp giặt rũ tẩy rửa mà còn nhiều công dụng bất ngờ.

Thấy người hàng xóm thường đặt bát bột giặt ở góc nhà tôi ngạc nhiên hỏi mới biết chị dùng chúng để đuổi côn trùng. Chị nói đặc biệt vào mùa hè là lúc côn trùng muỗi, dĩn, ruồi, gián sinh sôi nhiều nên chị thường xuyên đặt bột giặt ở các góc nhà, góc bếp. Chị nói đây là cách đuổi côn trùng nhất là gián hiệu quả mà không lo sợ mùi hóa chất của thuốc xịt vì nhà chị còn có con nhỏ. Gián, ruồi, muỗi... là những côn trùng không chỉ gây hôi nhà, làm bẩn và gây phiền mà chúng còn có thể lây bệnh cho con người. Vì thế diệt ruồi muỗi gián không chỉ là làm sạch mà còn là bảo vệ sức khỏe gia đình. 

Thấy vậy tôi liền làm theo và hiệu quả.

Bột giặt có hiệu quả bất ngờ trong việc đuổi và diệt gián

Bột giặt có hiệu quả bất ngờ trong việc đuổi và diệt gián

Cách 1: Dùng bột giặt khô

Bột giặt có mùi hương hăng hắc khiến gián, côn trùng khó chịu. Bạn có thể đổ một ít bột giặt vào đĩa, dụng cụ như bát, nắp nhựa... đặt ở nơi mà gián hay xuất hiện. Ngừi mùi bột giặt chúng sẽ sợ mà bỏ đi.

Để diệt gián thì bạn trộn thêm cơm hoặc đường vào bột giặt. Bởi cơm và đường là thức ăn của gián, chúng ngửi mùi sẽ tìm tới. Nhưng khi ăn cơm đường trộn bột giặt thì gián sẽ bị ngộ độc và chết. Hoặc bạn có thể pha chúng thành nước.

Cách làm này có thể đuổi hoặc diệt được gián, ruồi, muỗi, kiến.

Cách 2: Dùng dung dịch bột giặt

Bạn hãy cho bột giặt vào nước, lắc đều lên sau đó cho vào bình xịt. Sau đó xịt dung dịch này ở lối gián hay xuất hiện. Dung dịch bột giặt làm gián phải quay đầu, còn nếu bạn xịt vào chúng chúng sẽ bị chết. Thế nên nếu trong nhà có gián mà bạn lại sợ không dám bắt, đập chết chúng thì có thể xịt dung dịch bột giặt đặc lên người gián nhé.

Ngoài dùng bột giặt, bạn có thể đuổi gián bằng cách dùng các loại tinh dầu thơm như bạc hà, cam, sả, quế, dùng long não... sẽ khiến gián sợ. Bạn cũng có thể đập tỏi để ở nơi có nhiều gián thì chúng sẽ bỏ đi.

Để chống gián phát triển trong nhà bạn cần chú ý giữ gìn thực phẩm cẩn thận, đậy kín những dụng cụ có đựng thực phẩm, tránh để gián có nguồn thức ăn thì chúng sẽ không phát triển. Nhà cửa nên thường xuyên dọn dẹp và để cho có ánh sáng khô thoáng để gián không phát triển, không có chỗ chui rúc thì chúng sẽ không sinh sôi được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: