Thầy phong thủy chỉ rõ: Đặt tivi ở vị trí này khiến gia chủ mất lộc, vợ chồng cãi vã suốt ngày

( PHUNUTODAY ) - Tivi là thiết bị điện tử nhà nào cũng có tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng vị trí đặt tivi cũng làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Tivi đặt trong phòng ngủ

Xét trên góc độ khoa học, tivi là vật phát ra nhiều từ trường. Trong khi đó, phòng ngủ thường có diện tích khá nhỏ. Bức xạ và từ trường của tivi có thể tác động xấu đến sức khỏe của con người, gây ức chế thần kinh, ngủ không ngon, tính tình nổi nóng thất thường. Ngoài ra, khoảng cách và tư thế xem tivi không chuẩn có thể gây ra các bệnh liên quan đến thị lực, đau cơ, cột sống...

Theo phong thủy, màn hình tivi hướng về phía người nằm ngủ trong thời gian dài có tác dụng tương tự như một chiếc gương đặt đối diện giường ngủ. Nó khiến cho người ở trong phòng có tâm tình bất an, có thể dẫn tới đào hoa sắt, gặp nhiều rắc rối trong chuyện tình cảm.

dai-ky-dat-tivi-01

Đặt tivi dưới hoặc đối diện bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng, quan trọng nhất trong nhà, nơi thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu đối với tổ tiên. Đây là khu vực có ý nghĩa tinh thần đối với con người và là nơi cần được giữ sạch sẽ, thanh tịnh. Theo phong thủy, bàn thờ cần "tọa cát hướng cát" nghĩa là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt, hợp với tuổi của gia chủ.

Bàn thờ là nơi thiên về âm và tĩnh. Trong khi đó, tivi mang trường khí dương và động. Việc đặt tivi đối diện hoặc nằm dưới bàn thờ sẽ làm mất đi sự thanh tịnh, linh thiêng của khu vực thờ cúng và ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

dai-ky-dat-tivi-02

Tivi không có chỗ dựa sau lưng

Theo quan niệm của phong thủy, gia chủ không nên đặt tivi chênh vênh, không có chỗ dựa sau lưng. Điều này đồng nghĩa với việc tài lộc không có chỗ dựa và dễ hao hụt, thất thoát, khiến chuyện làm ăn ngày càng thua lỗ. Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh đặt tivi ở trước bức tường góc cạnh, tường bị phân cắt hoặc trước cửa sổ, ô cửa.

Nên đặt tivi ở chỗ dựa là bức tường bằng phẳng, thành tủ... để tạo sự chắc chắn, bền vững. Điều này sẽ thúc đẩy công danh và vận may cho gia chủ.

dai-ky-dat-tivi-03

Tivi quá lớn so với diện tích phòng

Theo ngũ hành, tivi thuộc Hỏa. Màn hình càng lớn nghĩa là yếu tố Hỏa càng mạnh. Nguyên nhân là do kích thước tivi tỷ lệ thuận với mức độ tản nhiệt. Tivi có thể tác động đến sự vận hành của các dòng khí trong nhà, ảnh hưởng đến từ trường và cân bằng âm dương từ đó khiến các thành viên trong gia đình thay đổi tính nết, thường xuyên cáu gắt, nổi nóng, dễ mắc sai lầm và tăng cơ hội gặp tia họa. Gia chủ mệnh Hỏa đặt tivi lớn trong phòng có thể nhận được nhiều may mắn, còn gia chủ thuộc các mệnh khác sẽ gặp bất lợi.

Tivi đặt sai hướng

Theo phong thủy, tivi đặt sai hướng sẽ ảnh hưởng đến công danh, tài lộc của gia chủ. Tivi cần được để đối diện vời hướng người ngồi và hợp với mệnh của gia chủ. Ví dụ, người mệnh Thủy ngồi xem hướng Bắc thì tivi cần đặt ở hướng Nam. Người mệnh Hỏa nên ngồi xem tivi ở hướng Nam. Trong khi đó, người mệnh Mộc nên ngồi ở hướng Đông và Đông Nam; người mệnh Kim nên ngồi ở hướng Tây và Tây Bắc. Người mệnh Thổ nên ngồi ở hướng Tây Nam và Đông Bắc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link