Đại gia BĐS chẳng bao giờ hé răng: 4 kiểu nhà có “mạch Rồng” càng ở càng thăng quan tiến chức phát tài

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn lựa chọn được ngôi nhà hội tụ đủ 4 yếu tố dưới đây thì xin chúc mừng càng ở càng giàu có thành công.

Nhà thông gió nhiều ánh sáng

Trong phong thủy một ngôi nhà ngoài yêu tố thẩm mỹ thì còn cần yếu tố ánh sáng. Bởi nếu ngôi nhà thiếu ánh sáng sẽ khiến cho người sống trong nhà dễ bị đau ốm, mệt mỏi. Đồng thời, một ngôi nhà thiếu ánh sáng, thiếu không khí sẽ dễ mất cân bằng âm dương. Một ngôi nhà quá kín, âm u mờ mịt, ban ngày ban mặt cũng phải bật đèn sẽ khiến âm khí thịnh tài lộc của chủ nhà dễ bị sa sút và sự nghiệp của gia chủ cũng bị ảnh hưởng xấu khó lòng thăng tiến trong công việc. Chính vì vậy, khi xây dựng nhà ở người ta thường chú trọng yếu tố "tàng phong, tụ khí", tức là gió mang tài lộc đến, tụ lại trong căn nhà, cân bằng âm dương khiến khí vận gia chủ cân bằng, cân bằng tạo tiền đề cho phát triển cho tài lộc trong nhà.

Cảnh quan xung quanh nhà hài hòa

Một ngôi nhà đẹp thường là ngôi nhà có bố cục thiết kế trong nhà và môi trường xung quanh hợp lý hài hòa. Khi môi trường xung quanh đẹp sẽ tạo môi trường sống  tốt cho những người trong nhà, tạo nên sự hưng thịnh. Chính vì vậy, khi chọn nhà bạn cần chọn nố cục này bao gồm địa hình, hoàn cảnh, khí hậu… và những gì tác động đến con người sao cho những người sống trong nhà có cảm giác thoải mái nhất khi sống trong nhà.

Nếu một ngôi nhà bố cục xung quanh không thoáng mát, tường rao cao hơn mái nhà. Nếu muốn đảm bảo an ninh gia chủ nên dùng những phương pháp khác. Việc xây dựng tường quá cao sẽ dễ khiến con người bị bó buộc trong một vùng không gian u tối, cảm giác như ở "tù" gây bức bí khôg thông thoáng. Đồng thời, ngôi nhà như vậy còn dễ khiến cho người trong nhà bị đau ốm bất an.

Nhà có nhiều ánh sáng tốt về phong thủy

Nhà có nhiều ánh sáng tốt về phong thủy

Đặc biệt, bạn không nên chọn xây nhà ở những nơi có hướng xấu khi xây nhà, , tránh hướng chính của ngôi nhà nhìn xuống vực, nhìn ra cảnh quan xấu, dữ tợn hay cảnh đổ nát hoang tàn. Cần phải tạo quang cảnh xanh tốt, yên bình với các loại cây ăn quả như na, ổi, hồng xiêm… hay những loại hoa như mẫu đơn, hoa đào… để ngôi nhà bạn luôn đẹp và hài hòa phong thủy.

Nhà có nhiều cây xanh thoáng mát

Một ngôi nhà tốt về phong thủy cần có cây cối xung quanh. Bởi cây cối sẽ mang lại sinh khí và tài lộc cho ngôi nhà nên một căn nhà có nhiều cây xanh vừa thông gió, thoáng mát sẽ tạo ra sự cân bằng âm dương cho ngôi nhà bạn ở. Đặc biệt, cây xanh tốt cho sức khỏe con người, đồng thời giúp đón vượng khí vào nhà giúp gia chủ làm ăn phát đạt, cuộc sống dễ dàng thăng tiến.

Đồng thời, cây cối còn giúp bạn loại bỏ các loại cây héo úa sẽ hút nguồn năng lượng từ ngôi nhà, đảm bảo rằng mình loại bỏ bất kì cái cây nào đã chết hoặc sắp chết, kẻo ảnh hưởng tới con đường tài lộc trong nhà bạn. Dù cây xanh rất tốt cho phong thủy nhưng không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa nhà vì sẽ khiến khoảng không phía trước u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào cửa chính và khuất tầm nhìn của bạn. Khi bạn chọ trồng cây lớn trước cửa, hãy chú ý việc cắt tỉa tán lá để tạo không gian thông thoáng trước nhà.

Ngôi nhà có cảnh quan đẹp tốt về phong thủy

Ngôi nhà có cảnh quan đẹp tốt về phong thủy

Nhà địa hình phía Bắc cao, phía Nam thấp

Từ xa xưa người dân ta thường xây dựng nhà hướng Nam bởi hương Nam mát về mùa hè ấm về mùa động. Đồng thời, theo quan niệm phong thủy, địa hình xây dựng nhà phía trước thấp, phía sau cao là điềm tốt, bởi lẽ trước thấp sau cao đồng nghĩa với việc sau khi ở, gia chủ ngày một thăng tiến, có hậu.

Nếu bạn chọn được một ngôi nhà có hướng Nam là hướng mặt trời lên cao, ở giữa cực dương, cũng chính là hướng tượng trưng cho thời kỳ hoàng kim mạnh mẽ  của chủ nhà. Nhất là về địa vị xã hội, tiền tài, quyền thế, năng lực lãnh đạo, trí tuệ, tài năng đều có liên quan đến hướng Nam.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link