Thầy phong thủy dặn kỹ: 6 cây cảnh tránh trồng trước nhà, chuyển ra sau vừa đẹp vừa có trăm ngàn lợi ích

07:46, Thứ tư 24/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, nếu trồng những cây cảnh này trước nhà thì gia chủ có thể gặp nhiều xui xẻo. Thế nhưng khi chuyển ra sau, gia đình ấm êm, con cháu ngoan ngoãn, làm gì cũng thuận.

Dạ lý hương

Nổi bật với mùi thơm đặc trưng, dù cách cả trăm mét thì bạn vẫn có thể ngửi thấy hương thơm nồng nàn tỏa ra từ cây dạ lý hương. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng dạ lý hương thực chất là cây có độc. Nếu sống ở môi trường có sự xuất hiện của loại cây này thời gian dài, bạn sẽ dễ mắc phải những triệu chứng khó chịu như mệt mỏi, nhức đầu, suy nhược cơ thể…

Thay vì trồng dạ lý hương trước nhà, bạn nên trồng loại cây này ở phía sau vì chúng có tác dụng xua đuổi muỗi, diệt loăng quăng…

Cây chuối

Là một trong những loại cây quen thuộc, chuối có tán lá vừa rộng mát vừa rậm rạp. Nếu trồng trước nhà, chúng có thể che hết ánh sáng tự nhiên, khiến không gian sống của bạn u ám, tối tăm và thu hút nhiều loại côn trùng như muỗi, gián… Không những vậy, cây chuối dễ bắt ion và khiến gia chủ uể oải, lười biếng và chậm chạp hơn.

Vì vậy, bạn nên trồng chuối ở sau nhà để chúng chắn khí lạnh phía Bắc tràn về và che đi cái nắng oi ả mỗi chiều từ phía Tây.

Bạn nên trồng chuối sau nhà để không ảnh hưởng đến không gian sống.

Bạn nên trồng chuối sau nhà để không ảnh hưởng đến không gian sống.

Cây mít

Trong phong thủy, cây mít tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn kết và thể hiện một tinh thần kiên cường, bất khuất. Vì thế, loại cây này không chỉ được trồng để lấy quả ăn mà còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Thế nhưng, mít là cây cổ thụ nên cần nhiều không gian để phát triển và ra nhiều quả. Bên cạnh đó, cây mít thường rụng lá khá nhiều nên nếu trồng ở trước cửa nhà, bạn sẽ phải thường xuyên quét dọn và cần diện tích rộng cho cây sinh trưởng. 

Ngoài tác dụng lấy quả ăn, mít còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy.

Ngoài tác dụng lấy quả ăn, mít còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy.

Cây mão gai

Ngoài tên gọi mão gai, người ta còn biết đến cây cảnh này với những cái tên như hà tiên cô, xương rồng bát tiên, hàn tương tử… Đặc biệt, mão gai mang nhiều ý nghĩa tốt trong phong thủy như xua đuổi tà ma, thu hút cát tường và mang theo bình an vào cửa.

Tuy nhiên, bạn nên tránh trồng cây cảnh này ở trước cửa hay trong nhà vì đặc điểm của cây là toàn thân có gai. Nếu không cẩn thận, những gai nhọn này có thể khiến gia chủ bị thương và ngăn chặn tài lộc vào nhà. Ngược lại, bạn có thể trồng mão gai sau nhà hoặc bên hàng rào.

Cây thông

Nhiều người thích trồng thông trước cửa nhà vì loại cây này tượng trưng cho sự trường thọ, vững chãi. Thế nhưng trên thực tế, bạn không nên trồng thông trước nhà vì hành động này có rất nhiều nhược điểm.

Đầu tiên, thông là cây có kích cỡ to nên chúng sẽ cản ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhà và ảnh hưởng nghiêm trọng đến ánh sáng trong nhà. Bên cạnh đó, lá thông thường khá nhọn và có thể làm gia chủ bị thương.

Thông là cây có kích cỡ to nên chúng sẽ cản ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhà.

Thông là cây có kích cỡ to nên chúng sẽ cản ánh nắng trực tiếp chiếu vào nhà.

Cây dâu tằm

Sở dĩ dâu tằm bị người xưa cho rằng mang nặng âm khí và tượng trưng cho sự chết chóc, tang tóc là vì chúng phát âm “tang" trong tiếng Hán. Phần không gian trước cửa luôn là nơi giúp gia chủ thu hút may mắn, tiền tài nên nếu trồng dâu tằm ở đây thì chắc khác nào chặn đứng đường tài lộc, rước xui xẻo vào nhà.

Thông thường, bạn nên trồng cây dâu tằm sau nhà như một cách bảo vệ gia đình, giúp xua đuổi tà ma, những điều xui xẻo và trấn giữ những điều bình an.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu