3 bước chăm sóc môi buổi tối để trở nên căng mọng tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Muốn sở hữu đôi môi căng mọng tự nhiên thì không khó nhưng bạn phải biết cách chăm sóc cũng như đầu tư một chút thời gian để làm đẹp.

Việc làm đẹp cho đôi môi có thể vào mỗi sáng, buổi trưa, chiều tối nhưng quan trọng nhất chính là thời gian buổi tối. Dưới đây là 3 cách bạn nên áp dụng khi làm đẹp và chăm sóc đôi môi của mình vào mỗi tối.

1. Tẩy trang và tẩy da chết cho môi

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ có làm đẹp da mới cần đến việc tẩy trang. Trong các cách chăm sóc môi buổi tối đây là khâu mà nhiều người thường bỏ qua. Thậm chí có nhiều bạn còn không quan tâm đến đôi môi của mình để xảy ra tình trạng bong tróc, nứt nẻ, xỉn màu, thâm sạm... Khi cần cải thiện sẽ khó hơn so với việc bạn chịu khó đầu tư công sức chăm sóc mỗi ngày.

12

Cách chăm sóc môi rất cần thiết và cơ bản là tẩy trang và tẩy da chết cho đôi môi của bạn. Bạn nên dùng các dòng tẩy trang cho môi chuyên dụng thay vì dùng những loại cho da mặt. Mỗi buổi tối bạn nên tẩy trang môi trước khi thực hiện các bước chăm sóc tiếp theo. Ngoài ra 1 tuần bạn cũng nên tẩy da chết cho môi từ 1 - 2 lần để đảm bảo đôi môi của bạn luôn mềm mượt và không thâm sạm.

2. Dưỡng ẩm môi

Khô ráp, nứt nẻ thông thường là biểu hiện của hiện tượng da bị mất nước. Da môi rất mỏng, không giống như da mặt, nó không có tuyến nhờn, không có những lớp mô che bảo vệ. Ít sắc tố melanin nên khả năng ngăn chặn các tia tử ngoại (UVA, UVB) của mặt trời rất yếu, do đó, da môi mất độ ẩm nhanh hơn những phần da khác. Vì thế, dưỡng ẩm cho đôi môi là điều quan trọng để giúp bạn luôn có một đôi môi mềm mại, trẻ trung.

14

Có những dòng son được hướng dẫn sử dụng ngay trước khi bạn đi ngủ và sẽ dưỡng ẩm suốt đêm như một loại “mặt nạ ngủ” cho môi. Ưu tiên chọn các dòng son dưỡng 100% Organic, đảm bảo chất lượng và không gây thâm môi. Các nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột, nha đam, mật ong, vitamin E, củ dền…là những loại mặt nạ dưỡng môi tuyệt vời được đông đảo chị em sử dụng.

3. Tập thể dục cho môi

Mỉm cười và hôn là phương pháp đơn giản được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Bạn chỉ cần cố gắng cười mím môi thật rộng, giữ như vậy trong ít nhất 5 giây. Sau đó, chu môi làm vẻ như muốn hôn ai đó và cũng giữ trong thời gian 5 giây.

13

Cố gắng lặp lại động tác nhiều lần mỗi ngày để được thấy được kết quả. Môi cũng giống như cơ thể, cần chăm sóc từ bên trong. “Tập thể dục” thường xuyên chính là lựa chọn khoa học để đem lại “sức khỏe” cho làn môi. Việc “tập thể dục” hay massage môi làm tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất, hạn chế khô yếu môi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn