"Tuyệt chiêu" làm trắng và sáng da từ bột cam thảo

( PHUNUTODAY ) - Làm trắng da từ bột cam thảo là một trong những bí quyết làm đẹp tuyệt vời của phụ nữ Á Đông, vừa an toàn, tiết kiệm lại hiệu quả

Công dụng của bột cam thảo trong làm sáng và trắng da

tam-trang-tai-nha-bang-bot-cam-thao-de-dang

Bột cam thảo từ xa xưa đã được sử dụng trong y học như một chất chống kích ứng và chống viêm. Nghiên cứu khoa học cho thấy nó cũng có khả năng làm trắng và sáng da vì có chứa liquiritin, isoliquertin, flavonoid và glycosides là những hoạt chất giúp phân tán sắc tố melanin và tăng cường sắc tố da. Chiết xuất từ cam thảo không chỉ là một chất làm sáng da tự nhiên tuyệt vời, mà nó còn giúp làm giảm quầng thâm và các vùng da tối màu do sẹo để lại. Bột cam thảo không mang tính tẩy da (vốn làm da bị bào mỏng và nhạy cảm, dễ bị tác động của tia UV xâm nhập khiến da nhanh lão hóa, mẫn cảm dẫn đến ung thư da) mà chỉ làm sáng tone màu da. Vì vậy, nếu bạn có các đốm đồi mồi, đốm nâu trên da, đốm tàn nhang... Cách làm trắng da từ bột cam thảo để làm sáng các đốm đen và cả vùng da của bạn. Theo thời gian, làn da của bạn sẽ trở nên mượt mà hơn và ngày càng săn chắc hơn.  Bởi vậy mà hiện nay rất nhiều chị em sử dụng bột cam thảo để dưỡng da và làm đẹp.

Cách làm mặt nạ sáng da từ cam thảo.

Cách 1:

Chuẩn bị:

- 2 muỗng bột cam thảo

- Dưa chuột: 1 quả nhỏ hoặc nửa quả to

- Nước chanh tươi: 1 muỗng

- Keo đàn hương- 1 muỗng

- Nước ép cà chua- 1 muỗng

bot-cam-thao

Cách làm: 

- Xay dưa chuột thật nhuyễn.

- Thêm vài giọt tinh chất cam thảo vào chỗ dưa chuột vừa xay. Đổ tất cả thứ bạn vừa có được vào hỗn hợp nước chanh, đàn hương và cà chua

- Trộn đều và đắp chúng lên mặt

- Để 20-30 phút tới khi hỗn hợp khô đi

- Rửa sặt mặt bằng nước

- Tiến hành làm 2 lần 1 tuần

Cách 2:

- Mỗi ngày, lấy 2 thìa cà phê bột cam thảo trộn với 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa sữa tươi thành hỗn hợp mịn đắp lên mặt, giữ trong thời gian 30 phút.

Capture

Cứ 2 ngày đắp 1 lần. Duy trì đều trong thời gian 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả ngay. Nếu da có nhiều mụn và sẹo bạn đùng quên cho thêm 1 muỗng bột nghệ vàng nữa nhé, nghệ vàng sẽ giúp da bạn liền sẹo rất nhanh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn