5 bước chăm sóc da dầu mụn cơ bản và đúng cách cho mùa khô

( PHUNUTODAY ) - Những làn da nhiều dầu thường có lỗ chân lông to và rất dễ bị mọc mụn. Da dầu mụn đặc biệt khi vào mùa khô mà không biết cách chăm sóc sẽ rất nhanh bị tàn phá. Tham khảo ngay 5 bước chăm sóc da dầu vào mùa khô cơ bản, đúng cách qua bài viết dưới đây.

Tất cả mọi loại da đều có lượng dầu nhất định, tuy nhiên có người da nhiều dầu và có người ít vì về cơ bản đây là loại dầu tự nhiên của cơ thể giúp bảo vệ da. Tuy nhiên nếu lượng dầu nhờn quá mức gây cảm giác nhớp nháp trên mặt và khó chịu nhất nó sẽ làm to lỗ chân lông và dễ gây mụn.

chamsocdadaumun6

Da nhờn nhiều dầu thường do di truyền bẩm sinh, lạm dụng mỹ phẩm quá và không biết cách chăm sóc khiến dầu nhờn ngày càng nhiều. Da dầu có các đặc điểm như:

- Lỗ chân lông thường nhiều, to, da sáng bóng.

-  Hay bị mụn đầu ẩn, mụn đầu đen, mụn bọc trứng cá…

-  Da thường trông tối màu.

Nhất là trong môi trường mà không khí ô nhiễm kèm với thới tiết khô hanh thì các bạn nữ da dầu sẽ lại càng tiết dầu nhiều hơn nếu để da thiếu ẩm và từ đó mụn lại lên càng nhiều đặc biệt là các loại mụn bọc, mụn mủ. Da dầu mụn đặc biệt khi vào mùa khô mà không biết cách chăm sóc sẽ rất nhanh bị tàn phá. Tham khảo ngay 5 bước chăm sóc da dầu vào mùa khô cơ bản, đúng cách dưới đây.

Bước 1 : Làm sạch da

Dù là loại da nào thì việc làm sạch da vẫn là bước quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da cơ bản. Đặc biệt đối với những bạn có làn da dầu mụn thì hãy tẩy trang và rửa mặt 2 lần/ 1 ngày.

chamsocdadaumun1

Loại nước tẩy trang mà những cô nàng da dầu nên sử dụng phải làm sạch thật sâu điển hình là  tẩy trang dạng dầu. Khi sử dụng nước tẩy trang dạng dầu bạn hãy nhớ thực hiện đầy đủ các bước nhũ hóa cùng nước ấm. Như vậy các loại cặn bẩn, bã nhờ trên da bạn sẽ được loại bỏ một cách tối đa.

Hãy lựa chọn các loại sữa rửa mặt lành tính và phù hợp với da bạn. Việc rửa mặt 2 lần/ 1 ngày sẽ làm giảm đáng kể lượng dầu trên da bạn. Bạn nên làm sạch da bằng nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Bước 2 : Tẩy tế bào chết hoặc xông hơi mặt.

Tẩy tế bào chết trên da cũng là bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da dầu mụn vì nó có tác dụng là để loại bỏ lớp bì, sừng trên da giúp da thoáng hơn.

chamsocdadaumun3

Lỗ chân lông to do các lớp biểu bì đã chết bám trên da làm da bị bí tắc và tiết dầu. Xông hơi mặt sẽ giúp tế bào da tuần hoàn và đẩy các bụ bẩn dễ hơn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để xông hơi như chanh, sả,…

Bước 3 : Sử dụng toner không cồn

Bạn nên sử dụng các loại toner sau khi rửa mặt để giúp cân bằng độ pH cho da và se khít lỗ chân lông. Những cô nàng da dầu nên chọn các loại toner không chứa cồn để tránh gây kích khô da, kích ứng da.

Bước 4 : Sử dụng giấy thấm dầu

chamsocdadaumun4

Giấy thấm dầu không giúp bạn kiềm dầu từ bên trong nhưng có thể giải quyết tức tốc những mảng da bóng loáng, kém sang trên bề mặt da. Ngoài ra, sử dụng giấy thấm dầu còn làm thông thoáng lỗ chân lông, để da không bị bí, nổi mụn.

Bước 5 : Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da.

chamsocdadaumun5

Thật sai lầm khi nghĩ rằng da dầu thì không nên dưỡng ẩm vì sợ càng tiết dầu nhiều hơn. Nhưng sự thật là do da thiếu ẩm nên mới tiết dầu, gây bít tắc lỗ chân lông.  Hãy sử dụng những loại kem dưỡng nhẹ lành tính không gây kích ứng cho da cùng một lọ xịt khoáng luôn là thứ không thể thiếu. Bên cạnh đó hãy chú ý uống nhiều nước, ăn rau quả.

Cuối cùng bên cạnh 6 bước chăm sóc da cơ bản trên bạn cũng phải kết hợp với việc ăn ngủ điều độ, vệ sinh sạch sẽ và sử dụng kem chống nắng hàng ngày nhé. Từ đó da dầu mụn sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn