TheVoice Kids dạy trẻ đấu đá và kiếm tiền ở phòng trà

06:38, Thứ bảy 13/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Một cuộc thi dành cho thiếu nhi nhưng BTC The Voice Kids lại đưa các bé vào cuộc đấu đá tranh giành và Hiền Thục đưa thí sinh đi hát phòng trà khiến tôi thực sự thất vọng và có phần tức giận.

Một cuộc thi dành cho thiếu nhi nhưng BTC The Voice Kids lại đưa các bé vào cuộc đấu đá tranh giành và Hiền Thục đưa thí sinh đi hát phòng trà khiến tôi thực sự thất vọng và có phần tức giận.

Kính chào độc giả của quý báo Phunutoday.vn

Tôi là bà mẹ của hai nhóc tỳ đang học cấp 1. Chính vì vậy, dù bận trăm công nghìn việc nhưng tôi vẫn luôn dành thời gian của mình để ở bên các con. Một trong những việc được mẹ con tôi rất yêu thích đó là dành thời gian ngồi xem các chương trình thiếu nhi, nhất là các chương trình ca hát vì các con tôi rất thích. Vậy nhưng, tôi ngày càng thấy những chương trình đó thiếu tính nhân văn và khiến tôi thật sự thất vọng.

Nếu như tôi thất vọng với Đồ rê mí một thì lại buồn và tức giận với The Voice mười. Vì sao ư? Xét cho cùng thì Đồ rê mí vẫn còn nhân văn chán khi cho các bé thi với nhau kiểu bình thường và cũng chỉ còn bắt các bé diễn để làm cho chương trình hay hơn. Còn The Voice Kids thì lại "nhẫn tâm" với những màn đối đầu như của người lớn và thí sinh được các HLV đưa đi phòng trà để hát.

 

Thấy chương trình được quảng cáo rầm rộ trên ti vi cũng như báo chí, lại được mấy người đồng nghiệp bàn tán nên tôi cũng tò mò cùng các con xem thử chứ tôi cũng chưa biết chương trình thế nào. Ban đầu, tôi thực sự ngỡ ngàng vì tài năng của các bé chỉ tầm tuổi con tôi và không ngớt lời thán phục cho phần trình diễn của các bé.

Vậy nhưng, ngay khi đêm thi đầu tiên của vòng đối đầu diễn ra thì tôi thực sự cảm thấy "ức chế" với chương trình được nhiều người yêu thích này. Với phiên bản The Voice dành cho người lớn thì việc các thí sinh phải loại trực tiếp kiểu sàn đấu là điều hấp dẫn nhưng với những đứa trẻ con bé nhỏ cả thể xác lẫn tâm hồn thì thực sự đáng phải xem lại.

Các bé phải đối đầu với áp lực, phải cạnh tranh với nhau để giành giật chiếc vé đi tiếp của HLV. Và rồi, người chiến thắng và kẻ thua cuộc đều thực sự khiến tôi rất buồn khi trong suy nghĩ non nớt của các bé đã phải làm quen với những cuộc đấu khắc nghiệp và hẳn nhiên trong tương lai sẽ ảnh hưởng tới các bé.

Việc chiến thắng có thể khiến các bé trở nên kiêu ngạo hơn và việc thua cuộc có thể khiến các bé cảm thấy buồn, thất vọng và mất niềm tin. Nhưng chung quy lại, dù gì thì việc tham gia cuộc đấu tay ba như sàn đấu võ thuật sẽ khiến các bé phải chịu ảnh hưởng không hay từ những việc còn quá "lớn" so với các bé.

Không chỉ thất vọng vì việc đưa các bé còn đang trong độ tuổi hồn nhiên vào cuộc đấu dài hơi để lấy cái danh tiếng đâu đâu mà chắc gì sẽ giúp được các bé trong tương lai. Tôi còn thất vọng về việc HLV đưa các bé đi tới các phòng trà để hát cùng mình dù không biết HLV có ý gì trong việc làm này.

 

Với phiên bản giành cho người lớn, việc HLV đưa thí sinh tới phòng trà để hát có thế giúp thí sinh làm quen với sân khấu, với trình diễn, tạo chỗ đứng hay kiếm thêm thu nhập. Còn với các bé, liệu rằng việc mang các bé tới nơi đây có thực sự tốt và đáng được khen ngợi?

Theo bản thân tôi, phòng trà dù gì cũng không phải là chỗ dành cho các bé thiếu nhi. Không phải tôi quá cổ hủ hay khắt khe nhưng theo tôi vẫn nên tránh các bé tới những nơi đó quá sớm vì nó thực sự không tốt cho các bé. Chính vì vậy, khi đọc tin HLV Hiền Thục đưa các thí sinh nhí tới phòng trà hát cùng mình tôi thực sự rất buồn vì cách làm của ban tổ chức lẫn ca sĩ tôi vẫn yêu thích.

Việc Hiền Thục đưa các bé tới phòng trà theo tôi là không nên một chút nào. Các bé vẫn còn quá hồn nhiên và cuộc thi cũng chỉ nên là một kỉ niệm đẹp của các bé nên cứ để cho các bé tự nhiên trong trình diễn chứ đừng ép các bé lớn quá nhanh theo cách của người lớn.

Việc biểu diễn ở phòng trà cũng có thể khiến nhiều người thất vọng khi nghe tin các thí sinh này từng diễn ở phòng trà khi còn bé xíu. Việc hát ở phòng trà chắc hẳn cũng không đem lại cho các thí sinh nhí nhiều thu nhập gì hay giúp gì cho tương lai các bé lẫn ảnh hưởng tới sự phát triển hồn nhiên của các thí sinh đáng yêu này.

Chính vì vậy, một cuộc thi dành cho thiếu nhi nhưng BTC The Voice Kids lại đưa các bé vào cuộc đấu đá tranh giành và Hiền Thục đưa thí sinh đi hát phòng trà khiến tôi thực sự thất vọng và có phần tức giận. Một cuộc thi nhí thì hay để cho các bé được tự nhiên và phát triển đúng tuổi của mình chứ đừng bắt các bé phải "lớn" và phát triển theo những cách suy nghĩ, áp đặt của người lớn.

Là một người mẹ nên tôi rất hiểu và cảm thông với các bé. Chính vì vậy, mong rằng chương trình và Hiền Thục hãy có những cách ứng xử thật tốt và hãy coi những thí sinh nhí đó như là con đẻ của mình để thấu hiểu và làm những điều tốt nhất cho các em.

  • Mẹ bé Bông
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc