Bất chấp nguy hiểm, cụ ông 90 tuổi nhào mình xuống sông cứu bé trai 19 tháng tuổi đuối nước

( PHUNUTODAY ) - Theo chia sẻ của cụ ông 90 tuổi, khi ấy cụ đã sẵn sàng đánh đổi mạng sống để cứu bé trai. May thay cả hai đều đã an toàn, dù trong những ngày này có thể cụ sẽ khó đi lại được bình thường.

Theo Shanghaiist, vụ việc xảy ra hôm 21/3, khi một bé trai 19 tháng tuổi đang chơi xe đạp thì vô tình ngã xuống sông ở Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Nghe thấy tiếng kêu khóc và đập nước dữ dội, cụ ông He Youyi (90 tuổi) đứng gần đó không ngần ngại lấy đà, lao xuống dòng sông lạnh buốt để cứu cháu nhỏ.

cuu-nguoi

Vài phút sau, bé trai được đưa lên bờ an toàn. Cùng lúc đó, người dân địa phương ùa đến bên bờ sông đỡ cụ He.

"Tôi chỉ làm những gì mà tôi cảm thấy nên làm. Nếu tôi qua đời thì cũng không sao. Nhưng không thể để chuyện đó xảy ra với một đứa trẻ”, ông He nói với mẹ của bé trai trước khi rời đi.

Ngày hôm qua (26/3), cháu bé hơn 1 tuổi ở Nghệ An cũng bị đuối nước dưới ao nhà vô cùng thương tâm. Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 26/3, vợ chồng chị N. trú xóm 8, xã Quỳnh Thanh (huyện Quỳnh Lưu) đang làm việc trong nhà thì không thấy con gái út hơn 18 tháng tuổi ở đâu. Hốt hoảng, người thân vội chia nhau đi tìm.

Không lâu sau, họ tá hỏa khi phát hiện thi thể cháu bé nổi dưới ao nước sau nhà. Mặc dù, gia đình đã tận tình cứu chữa nhưng do phát hiện muộn nên cháu bé đã tử vong.

Trước nỗi đau quá lớn, chính quyền, bà con chòm xóm đã đến động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình.

Hôm nay ( 27/3), gia đình sẽ làm lễ mai táng cháu bé theo phong tục địa phương.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn