Thiết Mộc Lan trồng trước cửa nhà có tốt không? Ý nghĩa phong thủy của Thiết Mộc Lan là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm có thể trồng Thiết Mộc Lan trước cửa nhà hay không, loại cây này có ý nghĩa gì?

Cây thiết mộc lan là một trong những cây cảnh trang trí được sử dụng rộng rãi trong không gian căn hộ của rất nhiều gia đình. Tại sao loại cây cảnh này lại được ưa chuộng nhiều đến vậy? Ý nghĩa phong thủy của cây Thiết Mộc Lan là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Thiết Mộc Lan thuộc loại cây gỗ thân cột. Điều đặc biệt là vị trí cây bị cắt sẽ mọc chồi xung quanh. Lá cây có màu sẫm bóng, lá mọc tỏa ra bốn phía xanh tốt. Phiến lá sọc, màu nhạt, phần trung tâm vàng. Độ dài của lá cây là 1m và chiều rộng khoảng 10 cm.  Lá của cây có thể dài hơn nếu được trồng trong đất.

Hoa của thiết mộc lan mọc thành từng chùm nhỏ. Vào đêm, loài hoa này tỏa ra mùi thơm nhè nhẹ, dễ chịu. Tuy nhiên, để hoa nở hàng năm không là điều dễ dàng. Cây thiết mộc lan để bàn thường có chiều cao thích hợp nhất là 25-35 cm.

Thiết Mộc Lan mang nhiều ý nghĩa về phong thủy

Thiết Mộc Lan mang nhiều ý nghĩa về phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của Thiết Mộc Lan

Nếu xét theo phong thủy, cây Thiết Mộc Lan ý chỉ sự giàu sang, đem lại phúc lộc cho gia chủ.

Khi chọn mua thiết mộc lan, người mua sẽ dựa vào ý nghĩa của số cành hoặc chậu. VD: 2 cành thể hiện sự may mắn trong chuyện tình cảm, 3 cành tượng trưng cho cuộc sống bình an, ấm áp, tượng trưng cho sức khỏe dồi dào là 5 cành, 8 cành đại diện cho sự thành đạt trong sự nghiệp và 9 cành là tiền-tài-phúc-lộc-thọ…

Vị trí đặt cây thiết mộc lan hợp phong thủy hút may mắn, tài lộc

Đặt cây thiết mộc lan theo hướng phong thủy tốt

Theo phong thủy, hướng Đông Nam thuộc hành Mộc, đây là hướng rất thích hợp để đặt cây cảnh vì nó có khả năng sinh ra nhiều vượng khí.

Đặt cây theo hướng Bắc (hành Thủy) cây Thiết Mộc Lan sẽ giúp cuộc sống may mắn; thuận lợi; thành công.

Lưu ý: Tránh hướng Tây, Tây Bắc (hành Kim).

Đặt cây phát tài nơi có vị trí thoáng mát

Vị trí đặt cây thiết mộc lan những vị trí thoáng mát có ánh sáng tự nhiên, điều này giúp cây có khả năng hấp thụ được một phần ánh sáng tự nhiên để cây có khả năng sinh trưởng và thực hiện quá trình quang hợp.

Tránh đặt cây nơi có nhiều vật dơ, có mùi, hay đặt cây ở vị trí gần máy sưởi – máy lạnh, nơi nơi quá bức bí, bị che chắn khí tốt

Nên đặt Thiết Mộc Lan ở đâu?

Nên đặt Thiết Mộc Lan ở đâu?

Gợi ý một số vị trí đặt cây thiết mộc lan tốt trong nhà

- Tiền sảnh: Trong phong thủy được gọi là huyền quan, đây là vị trí quan trọng đón tiếp khách, do đó đây chính là vị trí đặt cây thiết mộc lan lý tưởng giúp khai mở sự tươi sáng; rước điều may mắn, thuận lợi vào nhà.

- Phòng khách: Vị trí đặt cây thiết mộc lan hợp phong thủy được coi là tài vị (vị trí tài lộc) trong nhà. Do đó, việc trang trí cây thiết mộc lan cho phòng khách còn mang ý nghĩa rước tài lộc may mắn cho gia chủ.

- Văn phòng làm việc: Đây là vị trí đặt cây thiết mộc lan thích hợp,vị trí này vừa giúp cây thanh lọc không khí; màu lá xanh có tác dụng thư giãn, điều tiết mắt vừa giúp đem đến nhiều may mắn, thịnh vượng.

- Hành lang: Đây là vị trí có khoảng trống trong khuôn viên nhà làm vị trí đặt thiết mộc lan. Điều này tạo cảm giác thoáng mát, không gian rộng rãi hơn, ngoài ra còn giúp thanh lọc không khí, đem lại sức khỏe cho gia chủ.

- Tiểu cảnh: Cây thiết mộc lan được sử dụng để tạo điểm nhấn cho các tiểu cảnh chân cầu thang, tiểu cảnh trong khuôn viên nhà vừa tạo độ thẩm mỹ vừa đem lại may mắn cho ngôi nhà.

- Đặt trước hiên nhà: Đặt một chậu cây thiết mộc lan đẹp phía trước nhà để đón tài lộc, vận may vào nhà.

- Trồng cây thiết mộc lan cho khu vực sân thượng: Đây là vị trí tạo không khí trong lành. Ngoài ra, sân thượng còn được xem là nơi thịnh dương, đón ánh nắng nhiều nhất trong ngôi nhà, nếu bố trí cây cảnh hài hòa sẽ giúp gia tăng sự thịnh vượng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn