"Cấp cứu" cho làn da cháy nắng khi đi biển, bạn nên lưu lại các bí quyết sau!

( PHUNUTODAY ) - Hãy "cấp cứu" làn da cháy nắng khi đi biển bằng những cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây nhé.

Mùa hè sôi động đang gần kề, chắc chắn sẽ không thể thiếu những chuyến đi biển đầy thú vị rồi. Đây cũng là dịp để con gái chúng mình cùng thỏa sức diện những bộ bikini đầy sắc màu khoe trọn body. Sau những lần đi tắm biển chắc chắn da chúng ta sẽ bị đen sạm, cháy, rát,...cùng đọc bài viết để chia sẽ những tips hay giúp phục hồi lại làn da sau khi bị cháy nắng nhé. 

1. "Cấp cứu" ngay làn da khi bị cháy nắng

Những vết bỏng, rát, loang lổ khi bị cháy nắng khiến chúng ta rất khó chịu và thiếu tự tin. Còn chần chờ gì nữa mà không cấp cứu ngay làn da bị bỏng rát và làm mát da ngay tức thì. Vừa rẻ, an toàn lại dễ kiếm là đá lạnh. Bạn hãy dùng một chiếc khăn bọc đá và chườm khắp vùng da này, hoặc dùng khăn lạnh để làm mát cho da, cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Tuy nhiên, không được chườm trực tiếp đá lên da mà cần để da tiếp xúc với chất làm mát từ từ phòng trường hợp da bị “bỏng lạnh”.

Empty

Nếu vùng da bị cháy nắng quá lớn thì nhanh nhất hãy tắm bằng nước mát khoảng 10 phút để dịu da từ từ. Sau đó thấm khăn khô và có thể dùng một số loại kem dưỡng ẩm cho body, để khiến da đỡ cảm giác rát khó chịu. 

2. Cho da "ăn nước" thật nhiều

Cứu nguy vết thương bị cháy nắng không thể thiếu việc cấp ẩm cho làn da. Hãy làm dịu da cháy nắng bằng cách dùng lô hội (nha đam) bôi lên những chỗ da bị cháy nắng. Nha đam sẽ không chỉ cấp ẩm mà còn tưới mát cho làn da của bạn. Ngoài ra, vì da trong giai đoạn này khá mỏng manh, nhạy cảm nên nàng hãy hạn chế tẩy da chết trong 2-3 ngày tiếp theo.

3. Dưỡng trắng cho da

Sau khi dưỡng ẩm, thì phục hồi để lấy lại làn da trắng mịn màng như trước là điều vô cùng quan trọng. Hãy áp dụng những công thức tự nhiên kiếm từ những nguyên liệu dễ kiếm hàng ngày rất hiệu quả.

Empty

Công thức 1: nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây trộn với 100ml sữa tươi không đường thành hỗn hợp sệt và đắp lên mặt trong 20 phút, cuối cùng rửa lại với nước sạch. Tinh chất protein có trong sữa và khoai tây sẽ giúp da săn mịn và sáng lên từng ngày.

Công thức 2: trộn đều 2 thìa bột trà xanh và 1 thìa mật ong, đắp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Mật ong có tác dụng lấy đi các lớp tế bào khô sần trên da một cách dịu nhẹ trong khi trà xanh có tinh chất dưỡng phục hồi độ căng mịn giúp da nhanh chóng lấy lại nét tươi tắn trong một thời gian ngắn.

Công thức 3: sử dụng nước ép dưa leo và sữa tươi (tỉ lệ ngang nhau) bôi lên da, để yên trong 10 phút rồi rửa lại thật sạch với nước. Loại mặt nạ này không những giúp da dịu mát mà còn dưỡng da trắng lên từng ngày

Công thức 4: trộn 1 thìa bột đậu xanh, 2 thìa sữa tươi, 1 thìa bột nghệ và vài giọt nước hoa hồng, thoa hỗn hợp lên mặt, giữ trong 20 phút rồi rửa lại thật sạch. Hỗn hợp này có tác dụng làm sạch các lớp thô ráp trên da, nuôi dưỡng và trị các vết thâm nám da hiệu quả.

Khi đi biển cũng hãy chú ý thoa kem dưỡng da trước để bảo vệ làn da dưới sự xâm nhập của tia UV. Ngoài ra, gió biển hanh khô dễ khiến da mất nước nghiêm trọng. Chính vì thế, bước đầu tiên là cung cấp đủ độ ẩm để da lấy lại sự căng mịn, khỏe mạnh. Các cô gái nên uống nhiều nước, bổ sung thêm rau xanh, trái cây vào thực đơn ăn hàng ngày đồng thời lựa chọn những sản phẩm uy tín giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho da như collagen, vitamin E, các loại khoáng chất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn