Thiếu nữ 15 tuổi về làm giấy khai sinh cho con: Bỏ nhà đi từ 5 năm trước

( PHUNUTODAY ) - Sự việc xảy ra tại xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 17/9, ông Võ Sơn Kiệt, Chủ tịch UBND xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long xác nhận, cơ quan nơi đây đang tiến hành xác minh làm rõ một trường hợp bé gái 15 tuổi nghi bị xâm hại dẫn tới sinh con.

Theo đó, một người mẹ có tên N.T.T (SN 20/6/2000, ngụ xã Tân Long Hội) đã đến trụ sở chính quyền địa phương để đăng ký khai sinh cho con gái là cháu bé N.T.N. (SN 16/1/2016).

Một cán bộ công chức tư pháp, hộ tịch xã Tân Long Hội có tiếp nhận hồ sơ của em N.T.T, qua đối chiếu ngày tháng năm sinh của cháu bé và người mẹ đã phát hiện tại thời điểm sinh con, T. chỉ mới hơn 15 tuổi. Qua đó, cơ quan chức năng nghi ngờ em này bị xâm hại tình dục khi chưa đủ 16 tuổi.

Địa phương nơi xảy ra sự việc.

Địa phương nơi xảy ra sự việc.

Chủ tịch UBND xã Tân Long Hội thông tin thêm, T là người thuộc ấp Gò Nhung nhưng đã bỏ nhà đi 5 năm năm nay, giờ mới quay trở về làm giấy khai sinh cho con tại ủy ban xã thì bị phát hiện ra sự việc. Hiện Ủy ban xã đã làm bản trình báo cáo phòng LĐTBXH.

Lúc về ủy ban xã làm giấy khai sinh cho con, T dẫn theo con 2 tuổi về cùng và không đi cùng bất kỳ ai nữa.

Lúc cán bộ tư pháp hỏi cháu thì T không khai tên chồng hay người làm cháu có thai mà chỉ im lặng.

Giấy tờ xin làm giấy khai sinh cho con của T

Giấy tờ xin làm giấy khai sinh cho con của T

Đồng thời, sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã tìm đến gia đình tại địa phương nhưng vẫn chưa gặp được bố mẹ của T.

Ông Kiệt thông tin thêm: "Cháu bỏ đi 5 năm nên hầu như không ai có thông tin về cháu. Gia đình cháu ở địa phương cũng khó khăn, cháu là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con. Bố mẹ cháu làm ăn xa, có lúc ở nhà có lúc không".

Ngay sau đó, địa phương đã có báo cáo gửi đến các ngành chức năng có liên quan để xác minh làm rõ vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn