Thiếu nữ quỳ gối cầu xin CSGT

( PHUNUTODAY ) - Sự việc diễn ra vào khoảng 12h ngày 28/12, trên đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP. HCM.

Chỉ vì vi phạm giao thông và có thể bị tạm giữ phương tiện, giữa trưa nắng, một cô gái trẻ đã quỳ xuống đường, chắp tay van xin lực lượng CSGT đừng giữ xe.
[links()]
Sự việc diễn ra vào khoảng 12h ngày 28/12, trên đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP. HCM.

Hình ảnh cô gái quỳ xuống xin CSGT
Hình ảnh cô gái quỳ xuống xin CSGT

Theo Dân Trí, vào thời điểm trên, tổ CSGT đội Rạch Chiếc (thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM) gồm 4 người dừng xe công vụ trên lề đường Đồng Văn Cống để chặn dừng phương tiện vi phạm.

Lúc này xe máy BKS 72F1-061… do một cô gái còn khá trẻ điều khiển lưu thông từ hướng Xa lộ Hà Nội về bến phà Cát Lái đã bị tổ CSGT chặn dừng để kiểm tra, xử lý.

Trong lúc CSGT đang lập biên bản vi phạm và một CSGT khác đến đưa túi xách trên xe cô gái xuống với ý định tạm giữ phương tiện của cô này, do quá hoảng sợ, cô gái này đã bất ngờ quỳ gối dưới chân các CSGT, chắp tay van xin.

Quá bất ngờ trước hành động trên của cô gái, chiến sĩ CSGT khác đứng bên cạnh đã cùng đồng nghiệp vội kéo tay thuyết phục cô gái đứng dậy. Ngay sau đó chiếc xe vi phạm được CSGT đưa đi. Cô gái tiếp tục chạy đến cố níu kéo, van xin CSGT “tha” trước sự chứng kiến của rất nhiều người đi đường.Cuối cùng các chiến sĩ CSGT đã quyết định lập biên bản và cho cô gái lấy xe tiếp tục hành trình về bến phà Cát Lái.

Chưa hiểu vì sao cô gái này lại có hành động như vậy, tuy nó trái ngược hoàn toàn với rất nhiều trường hợp vi phạm nhưng  đã phản ứng lại gay gắt với CSGT.

Trước đó, ngày 9/1, Phạm Thị Mỹ Linh đã bị TAND quận 12 xử phạt 9 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”.

Ngày 2/7/2011, bà Trương Thị Hạnh (mẹ ruột của Linh) lái xe gắn máy chở hai con là Linh và em trai của Linh chạy ngược chiều nên bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để xử lý. Do bà Hạnh không xuất trình đủ các giấy tờ, lại có lỗi vi phạm giao thông nên hai cảnh sát giao thông là Nguyễn Đức Ánh và Vũ Quang Long đề nghị lập biên bản xử lý.

Do sợ bị giữ xe, bà Hạnh đã giằng lấy giấy tờ và đẩy xe đi. Một cảnh sát giao thông đã chặn đầu xe và một người kéo xe lại không cho bà Hạnh dắt đi.

Linh đã dùng tay xô anh Ánh (đứng trước xe) ra đường rồi quay lại thấy anh Ánh đang nắm đuôi xe, Linh giơ tay tát bốn lần (trong đó có ba lần không trúng) vào mặt anh Long. Đồng thời Linh la hét rồi mệt xỉu. Người đi đường đã chứng kiến sự việc, quay phim lại, sau đó đoạn băng này đã được đăng tải trên Internet.

  • Khánh Trung (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn