Thiếu nữ uống thuốc chuột vì bị bố đánh đòn

11:51, Thứ tư 09/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Bị bố đánh vì không chịu quay lại cửa hàng để phụ việc cho cô ruột, bạn N (15 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam) đã pha thuốc diệt chuột rồi uống. Phải đến hơn 1 tuần sau gia đình mới phát hiện và đưa đi cấp cứu.

(Phunutoday) - Bị bố đánh vì không chịu quay lại cửa hàng để phụ việc cho cô ruột, bé N (15 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam) đã pha thuốc diệt chuột rồi uống. Phải đến hơn 1 tuần sau gia đình mới phát hiện và đưa đi cấp cứu.
[links()]
Trung tâm chống độc của Bệnh viện Bạch Mai mới tiếp nhận và cấp cứu một bệnh nhân là N ( 15 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam) trong tình trạng người mệt lả, nôn ra máu. Nguyên nhân do cô gái này đã uống thuốc chuột tự tử từ nhiều ngày trước đó.

Được biết, hơn mười ngày trước cô gái này đã bỏ việc tại một tiệm cắt tóc gội đầu của cô ruột ở Gia Lâm-Hà Nội để về quê và không chịu quay lại cửa hàng nữa mặc cho cô và bố giục lên làm. Bực tức vì bảo con không nghe, nên bố N đã đánh con vài roi. Ấm ức vì bị bố đánh nên N đã pha thuốc chuột uống.

Mấy ngày sau, N đồng ý đi làm lại, nhưng vừa lên tới cửa hàng người cô thì N nôn ra máu, các vết mụn, ngứa trên cơ thể cũng tự dưng ứa máu ra.

Nhanh chóng N được người nhà đưa đi cấp cứu, nhưng cô gái không nói cho ai biết mình đã uống thuốc chuột. Vì vậy, dù được gia đình chuyển nhiều bệnh viện, nhưng không tìm được ra nguyên nhân của bệnh.
Và chỉ đến khi thấy người mệt lả, nôn ra máu, thì N đó mới thú nhận việc mình đã uống thuốc chuột. Rất may, N đã được chuyển ngay đến Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu.

Mới đây, ngày 8/11 một trường hợp ngộ độc thuốc diệt cỏ mới bị Bệnh viện Chợ Rẫy trả về để lo hậu sự. Bệnh nhân là Lê Văn Đức (23 tuổi, ngụ ấp Tân Hà, xã Tân Tiến, huyện Đông Phú, Bình Phước). Nguyên nhân chỉ vì bị mẹ người yêu ngăn cấm không cho quan hệ tình cảm. Nên Đức đã uống thuốc diệt cỏ để tự tử.

Được biết, Đức và chị N. T. T. H (gần nhà của Đức) yêu nhau từ nhiều năm qua. Nhưng không hiểu vì sao gần đây mẹ của chị H, luôn ngăn cấm con gái mình quan hệ tình cảm với Đức. Vào tối 4/11, Đức qua nhà chị H, chơi nhưng lại thấy người yêu mình đang thân mật với một người con trai khác. Trong khi đó, vừa thấy Đức thì mẹ chị H. đã đuổi về.

Hụt hẫng trước việc bị lạnh nhạt tình cảm, Đức bỏ về nhà lấy ngay chai thuốc diệt cỏ sau để uống tự tử ngay trong đêm. Đến khuya cùng ngày, khi ngửi thấy mùi thuốc diệt cỏ nồng nặc trong nhà, người thân Đức đi tìm thì phát hiện Đức ôm bụng ói mửa, co giật, bên cạnh là chai thuốc diệt cỏ nên lập tức tìm xe chở lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng cuối cùng không qua khỏi. 

Theo ThS.BS. Phạm Minh Quân, Phó Trưởng khoa Điều trị tích cực – Chống độc, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới cho biết những trường hợp tử tự bằng thuốc chuột hay thuốc trừ sâu hầu hết nạn nhân tự tử đều còn rất trẻ. Do sức ép của cuộc sống, các mối quan hệ gia đình, xã hội ngày càng phức tạp dẫn đến tinh thần căng thẳng, từ đó đi đến ý định tự tử. Hậu quả để lại  của việc nhiễm độc thuốc trừ sâu là rất lớn. Tùy theo từng loại thuốc và số lượng nhiễm độc vào cơ thể sẽ gây ra cho người bệnh những hậu quả rất nặng nề như hôn mê, co giật, suy hô hấp, tụt huyết áp, rối loạn điện giải dẫn đến người bệnh tử vong.
Các bác sỹ tâm lý cho biết, những biểu hiện sau tự tử sẽ dễ gây những thương tổn về mặt tâm lý nên ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập và cuộc sống sau này. Nhiều bệnh nhân sau khi được cứu sống đều tỏ ra rất hối hận với hành động dại dột của mình. Nước mắt lăn dài trên má vì ân hận sau khi uống gần hết một bát thuốc trừ sâu để tìm đến cái chết chỉ vì giận bạn, giận người yêu, vì túng quẫn…họ không lường trước được hậu quả của sự bồng bột lại lớn đến vậy.
  • Trần Phương
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc