Bỏ một chai nước vào bồn cầu theo cách này là tiết kiệm một nửa tiền nước, ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đây là một trong những mẹo hay được chia sẻ giúp tiết kiệm nước trong gia đình bạn:

Mẹo tiết kiệm tiền nước với chai nhựa

tiet-kiem-nuoc-xa-bon-cau-cua-nguoi-nhat-phunutoday

Để giảm lượng nước lãng phí, hãy để một chai nhựa vào ngăn chứa nước xả của bồn cầu, cách xa hệ thống vận hành. Để giữ yên chai, nên để một lớp cát hoặc đá cuội dày khoảng 5cm vào trong mỗi chai nhựa, đổ nước đầy chai, và vặn chặt nút. Bạn cũng có thể mua loại phao nổi rẻ tiền và đặt vào ngăn chứa nước xả. Cách này giúp tiết kiệm khoảng 40 lít nước mỗi ngày.

Một số mẹo tiết kiệm nước nên áp dụng

Khóa vòi nước sau khi thấm ướt bàn chải

Không cần thiết để nước tiếp tục chảy trong khi bạn đánh răng. Để đánh răng, bạn hãy nhúng ướt bàn chải và hứng đầy một cốc nước để súc miệng.

Sử dụng máy giặt theo công suất lớn nhất

Chúng ta nên sử dụng máy máy giặt tự động khi có đủ khối lượng theo công suất của máy để tiết kiệm nước một cách tốt nhất. Nên tránh chu trình giặt cố định và với mỗi mẻ giặt, điều chỉnh mức nước phù hợp với khối lượng quần áo cần giặt. Ngoài ra, bạn bên thay thế chiếc máy giặt của mình khi nó đã quá cũ.

Kiểm tra đường ống

tiet-kiem-nuoc-xa-bon-cau-cua-nguoi-nhat-phunutoday

Đường ống nước dùng lâu ngày rất dễ bị nứt hoặc hở. Để kiểm tra, bạn đọc số nước trên đồng hồ, nếu sau khoảng hai giờ không sử dụng, công tơ không cho cùng một số, hệ thống cấp nước đã bị rò rỉ. Bạn nên kiểm tra như vậy thường xuyên, vì một chiếc vòi nước nhỏ giọt liên tục có thể gây lãng phí đến 20.000 lít nước mỗi năm.

Hạn chế sử dụng bồn tắm

Tắm bồn thường xuyên là một trong những lý do tiêu tốn lượng nước lớn. Để tiết kiệm, bạn có thể sử dụng bồn tắm định kỳ, vài ngày một lần. Cách này vừa giúp bạn tìm được cảm hứng mới mẻ khi thư giãn, vừa giúp hóa đơn tiền nước giảm đáng kể.

Rửa đồ đúng cách

Hầu hết mọi người đều có thói quen rửa đồ trực tiếp dưới vòi nước, gây lãng phí mà không hay biết. Bạn nên xả vừa đủ nước vào bồn, chậu để thực hiện công việc của mình. Làm theo cách này, bạn sẽ tiết kiệm 50 - 250 lít nước mỗi ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn