Bỏ túi ngay cách thái hành siêu nhanh mà không sợ cay mắt, làm nội trợ nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên liệu cần thiết để món ăn thơm ngon hơn đó chính là hành. Thế nhưng, việc chế biến hành lại rất dễ khiến bạn chảy nước mắt. Hãy bỏ túi ngay mẹo thai hành dưới đây:

Ngậm một miếng bánh mì khi thái hành

Nhiều người cho rằng khi nhai, đặc biệt là nhai bánh mì sẽ tránh làm chảy nước mắt khi cắt hành. Bạn hãy nhai thật chậm, cho miếng bánh mì ra khỏi miệng một chút. Lúc đó miệng của bạn sẽ được thấm nước, mặc dù hơi khó chịu nhưng cách này sẽ giúp cho mắt bạn không bị cay.

Cắt hành dưới nước

Cắt hành tây dưới nước hoặc dưới vòi nước cũng sẽ giúp ích một cách đáng kể bởi nước sẽ hòa tan các hợp chất lưu huỳnh trước khi chúng có thể tới được mắt của bạn.

Bật quạt

thai hanh khong so cay mat-phunutoday

Bạn hãy bật quật theo hướng cùng chiều với hướng ngồi để thổi bay những giọt hành bắn ra khi cắt hành.

Ướp lạnh hành trước khi cắt

Trước khi thái hành từ 10 - 15 phút, hãy cho hành vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này sẽ làm giảm lượng enzym axit tiết ra không khí mà không làm ảnh hưởng đến mùi vị của của hành. Lưu ý là bạn không nên để hành cạnh táo hoặc khoai tây, và không nên để quá lâu trong tủ lạnh (lâu nhất là 20 phút) để tránh gây mùi nhé.

Ngâm hành trong nước trước khi cắt

Enzym từ hành sẽ bị hòa tan trong môi trường nước. Tuy nhiên, cách này sẽ làm giảm bớt mùi vị của hành và khiến củ hành trơn hơn nên sẽ rất khó cắt. Nếu không quá hứng thú với hương vị của hành thì bạn hãy thử cách này nhé.

Giấm

Phun lên thớt hỗn hợp giấm và nước với tỷ lệ 50/50 bởi giấm có khả năng làm dừng phản ứng của lưu huỳnh. Nếu hỗn hợp trên chưa hiệu quả, hãy thử chỉ sử dụng giấm để phun lên thớt. Song cách làm này có thể làm ảnh hưởng đến hương vị của hành tây nấu chín.

Nến

Đặt một ngọn nến gần nơi bạn thái hành để lượng nhiệt tỏa ra có thể rút bớt lưu huỳnh từ loại củ này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn