6 loại “thực phẩm vàng” vừa tốt cho tim, vừa chống ung thư hiệu quả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ tốt cho tim, những thực phẩm dưới đây còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể và giúp chống lại ung thư mà rất ít loại thực phẩm nào có được:

Trong thành phần của bơ có chứa thành phần carotenoid - một dạng sắc tố có khả năng chống lại các tác nhân oxy hóa bên ngoài giúp giảm nguy cơ mắc cũng như hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch hiệu quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi chúng ta nên ăn bơ kèm với cà rốt hoặc cải bó xôi để thúc đầy cơ thể hấp thụ các dưỡng chất.

Dưa lưới

Dưa lưới là một loại trái cây phổ biến và xuất hiện quanh năm. Dưa lưới có chứa vitamin C, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa, chống lại các tế bào bị tổn thương đồng thời bảo vệ tế bào khỏi các tác hại của gốc tự do. Dưa lưới cũng chứa nhiều vitamin A, B, K, kali, folate, magiê và chất xơ.

Quả mọng

thuc pham chong ung thu va tot cho tim-phunutoday

Việt quất xanh, quả mâm xôi, dâu tây – hoặc các loại quả mọng khác – chứa rất nhiều các loại chất kháng viêm, giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và ung thư.

"Quả mâm xôi và việt quất là các loại thực phẩm rất tuyệt vời. Tất cả các loại quả mọng đều tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn", theo bác sĩ Sinatra.

Các loại đậu

Đậu có nhiều chất xơ hòa tan rất tốt cho tim mạch. Chất xơ này giúp giữ lại các cholesterol xấu để ruột không thể hấp thụ được, từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn. Do đó, bạn nên bổ sung đậu (tất cả các loại đậu như đậu trắng, đậu thận, đậu lima, đậu pinto, đậu đen…) vào bữa ăn hàng ngày để cung cấp nhiều chất xơ hòa tan, folate, magiê, canxi, axit béo omega-3 và các loại vitamin B. Đây đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tim khỏe mạnh hơn.

Các loại hạt

Hạt óc chó, hạnh đào, mắc ca có chứa rất nhiều omega-3 và các loại chất béo không bão hòa đa hoặc đơn thể.

Không chỉ vậy, các loại hạt còn giúp tăng cường chất xơ trong chế độ ăn, theo bác sĩ Sinatra, "Giống như dầu olive, các loại hạt là những nguồn thức ăn có chứa một lượng dồi dào các loại chất béo tốt cho tim mạch."

Cải bó xôi

Cải bó xôi giúp cho tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh bởi trong thành phần có chứa nhiều lutein, folate, kali, và chất xơ.

Không chỉ cải bó xôi, bổ sung trong bữa ăn của bạn các loại rau củ cũng giúp bạn duy trì sức khỏe tim mạch.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe, khảo sát khoảng hơn 15,000 người đàn ông không bị bệnh tim mạch trong vòng 12 năm, tất cả đều ăn mỗi ngày 2.5 khẩu phần rau củ giúp giảm 25% nguy cơ bị bệnh tim mạch, so sánh với nhóm người không ăn rau củ. Mỗi bữa bổ sung rau củ giúp giảm 17% nguy cơ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn