“Thời điểm vàng” để bà bầu uống nước cam giúp thai nhi tránh được dị tật não

( PHUNUTODAY ) - Nước cam không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn bổ sung một lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể bà bầu và thai nhi, đặc biệt là vitamin C và axit folic. Tuy nhiên, không phải lúc nào nước cam cũng tốt cho bà bầu. Vậy nên cần lựa chọn được “thời điểm vàng” sau đây:

Trong mỗi bữa ăn, các mẹ hãy uống một ít nước cam vắt hoặc nước chanh pha muối để được cung cấp đầy đủ vitamin C cho một ngày. Đây sẽ là nguồn năng lượng tham gia đắc lực vào việc kích sữa cho mẹ bầu. Chanh và các trái cây có độ chua còn làm tăng khả năng hấp thụ của sữa khi em bé bú sữa mẹ. 

mang-thai-3-thang-dau-co-nen-uong-nuoc-cam-khong-213352


“Thời điểm vàng” để bà bầu uống nước cam đó là:
+ Nên uống sau khi ăn từ 1-2 tiếng, khi cơ thể không quá no cũng như quá đói, không nên uống nước cam vào buổi tối.
+ Không nên uống quá nhiều nước cam trong một ngày.
+ Cam dùng để vắt nên lựa cam tươi, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Không nên chọn cam vàng tươi, bị rụng cuống vì cam này có thể bị chín ép. Cam chín tự nhiên thường sẽ chỉ hơi vàng phần đáy, có da bóng, cầm nặng tay.
 

images (5)


Bạn hãy thoát khỏi thoát quen hằng ngày khi ăn cam, uống nước cam. Có thể trước khi mang bầu bạn ăn gì, uống gì cũng được. Nhưng đã có em bé rồi thì cần phải kiêng cữ nghiêm ngặt.

Không được lạm dụng tác dụng của quả cam mang lại. Bạn phải bổ sung đều đặn hằng ngày, nếu dùng quá nhiều sẽ dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng dẫn đến thưa thiếu không cần thiết. Mỗi ngày các mẹ chỉ nên ăn một quả cảm hoặc uống 1 ly nhỏ. Tránh uống khi đang đói.
Nên chọn những quả cam tươi ngon. Không được ăn uống cam những quả đã để lâu ngày. Đặc biệt khi mua cam về nên mua lượng vừa phải đủ dùng, không nên bảo quản trong tủ lạnh quá lâu.

ba-bau-uong-nuoc-cam-1458


Không uống các loại nước cam đã đóng hộp hay pha chế sẵn. Hiện nay trên thị trường về đề thực phẩm dinh dưỡng đang được rất nhiều người quan tâm. Hàng giả kém chất lượng nếu bạn uống trúng phải những loại đóng hộp sẵn trên là rất nguy hiểm. Hậu quả chẳng biết ra sao.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bậc cha mẹ có thêm những kiến thức bổ ích!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link