10 công dụng "thần kì" của quả chanh ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Chanh là loại quả có nhiều công dụng "thần kì", một loại trái cây đa năng. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những công dụng tuyệt vời của loại quả này:

 Không chỉ cung cấp nhiều Vitamin C mà chanh còn là loại quả có chứa canxi và kali, nó cũng rất giàu khoáng chất và nguyên tố vi lượng như đồng, sắt, magie. Người ta thường sử dụng nó để thải độc, làm đẹp và cũng là phương thuốc tự nhiên cho những cơn đau. Nó được dùng nhiều trong chế độ ăn kiêng và cũng là chất chống oxy hóa.... Bên cạnh đó, còn có vô vàn công dụng "thần kì" của chanh khiến bạn phải tròn mắt:

photo1517478868721-1517478868721748641205

1. Vệ sinh ấm đun nước, ấm siêu tốc... bằng một thứ cực kỳ rẻ - đó chính là vài lát chanh. Đây chính là mẹo cọ rửa ấm cực hiệu quả mà nhiều người chưa biết, nhưng biết rồi sẽ áp dụng thường xuyên luôn.

2. Chanh tăng cường hệ thống miễn dịch: Với sự hiện diện của vitamin C trong chanh, bạn có thể nói tạm biệt với những mệt mỏi thoáng qua hoặc mãn tính. Thức phẩm này sẽ cho bạn một cú hích. Nó cũng rất lí tưởng để chống cảm cúm.

3. Quả chanh còn góp phần kiểm soát mức độ HDL (cholesterol xấu), giúp giữ huyết áp ổn định.

4. Chanh có tác dụng chống lại các bệnh nghiêm trọng như ung thư vú, ruột kết và tuyến tiền liệt nhờ sự hiện diện của chất chống gây ung thư vốn có trong nó.

FRESH-PINK-LEMON-SLICE-PINK-LIME

5. Nước chanh sẽ giữ cho làn da tươi sáng, loại bỏ nếp nhăn.

6. Nước cốt chanh cũng được sử dụng để điều trị bệnh bạch hầu. Súc miệng bằng nước cốt chanh giúp giảm nhiễm trùng cổ họng.

7. Ngoài ra, chanh còn có thể ngăn chặn chất nitrosamine (một chất gây thương tổn DNA và tăng sự thoái hóa tế bào, sinh ra ung thư) hình thành trong ruột.

8. Trộn một vài giọt nước cốt chanh với nước nóng và uống cũng giúp làm sạch đường tiêu hóa và thanh lọc gan.

9. Chanh để giảm cân

1498703909-6

Các thành phần trong chanh sẽ nở ra khi gặp nước chứa trong dạ dày, do đó nó có tác dụng cắt cơn đói. Não bộ sẽ nhận được tín hiệu no, vì vậy bạn sẽ không còn cảm thấy muốn ăn nữa. Hơn nữa, lượng lớn vitamin C trong chanh sẽ làm các cơ quan trong cơ thể bạn luôn ở tình trạng làm việc và đốt cháy calo. Bên cạnh đó, uống nước chanh lúc mới ngủ dậy cho phép loại bỏ hiệu quả các axit béo

10. Để xử lý vết cắn hoặc vết côn trùng đốt, dùng chanh bôi cũng rất hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link