Muốn con sinh ra chân dài-khỏe mạnh mẹ bầu hãy ăn 10 loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Chế độ dinh dưỡng trong thời gian mang thai có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Muốn con sinh ra chân dài-khỏe mạnh mẹ bầu hãy ăn 10 loại thực phẩm này:

1- Các loại hạt

cach-loai-bo-doc-cho-cac-loai-hat6

- Hạt óc chó, hạt đậu, hạnh nhân, vừng… đều là những loại hạt giúp cung cấp canxi cho xương chắc khỏe, kích thích tăng trưởng và phát triển ở thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần lưu ý, các loại hạt chứa nhiều năng lượng nên các mẹ cũng chú ý ăn điều độ hơn nhé.

2- Khoai lang

Đây là loại củ có hàm lượng vitamin dồi dào, thích hợp để bổ sung trong thai kỳ. Cụ thể, vitamin A trong khoai lang sẽ tốt cho quá trình phát triển da và mắt của bé. Ngoài ra, vitamin B, đặc biệt là B6, giúp đẩy lùi triệu chứng ốm nghén và hỗ trợ hình thành tế bào máu đỏ. Cuối cùng là vitamin C để mẹ bầu hấp thu sắt hiệu quả.

3- Quả nam việt quất

nam-viet-quat-la-qua-gi-co-tac-dung-gi-mua-o-dau-1-min

Trong thai kỳ, nhiều mẹ gặp tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu do vi khuẩn bám vào thành ống dẫn. Nếu ăn nam việt quất, nguy cơ mắc phải tình trạng này sẽ giảm xuống nhờ một chất kháng sinh tự nhiên trong loại quả này.

4- Trứng gà

Mẹ bầu có thể đẩy mạnh sự phát triển toàn diện, đặc biệt là não bộ của con bằng việc bổ sung trứng vào bữa cơm một cách hợp lý. Bên cạnh đó, một vài loại trứng còn chứa nhiều omega-3. Đây là một loại acid béo tốt cho não, hệ tuần hoàn và thị lực của thai nhi.

5- Cam

1496921531-toi-cam-1496824140924

Có thể nói, trái cây họ cam quýt chính là một trong những loại thực phẩm tự nhiên chứa nhiều vitamin C nhất. Dưỡng chất này rất tốt cho tế bào, răng và xương của thai phụ lẫn thai nhi. Ngoài ra, trong quá trình mang thai, việc bổ sung sắt để chống thiếu máu là vô cùng cần thiết. Vitamin C trong cam sẽ giúp ích cho việc hấp thụ sắt của cơ thể.

6- Các loại hải sản:

Những loại hải sản có vỏ như: tôm, sò,…chứa hàm lượng canxi cao, hỗ trợ rất tốt cho hệ xương của thai nhi. Ngoài ra, cá đặc biệt là các chạch có chứa canxi cao gấp 6 lần so với cá chép, 10 lần so với bạch tuộc. Các mẹ có thể nấu cá chạch cùng với đậu phụ sũ làm tăng khả năng hấp thụ canxi cho em bé của mình đấy.

7- Đậu phụ

Nhiều người lầm tưởng muốn bổ sung đạm thì phải ăn nhiều thịt cá. Song, thêm đậu phụ vào thực đơn cũng là một cách cung cấp pretein hiệu quả. Không chỉ thế, sắt, magiê, canxi hay vitamin A, K trong đậu phụ còn hỗ trợ cho quá trình đông máu, nhất là sau khi sinh.

8- Rau chân vịt

84

Danh sách thực phẩm tốt cho bà bầu không thể nào thiếu rau chân vịt. Loại thực vật này chứa dưỡng chất lutein, tốt cho cả mắt mẹ và bé. Song song đó, mẹ bầu cũng cần được bổ sung vitamin A, B, canxi và folate có trong các món chế biến từ rau chân vịt.

9- Sữa chua

Protein, men vi sinh và canxi có nhiều trong sữa chua sẽ giúp thai nhi phát triển xương, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa và nâng hàm lượng đường tốt trong máu. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn là giải pháp chống lại triệu chứng táo bón thường gặp trong khi mang thai

10- Gạo lứt

bestie-gao-lut-20151116081253-1024x640

Trong quá trình mang thai, bà bầu sẽ cần bổ sung hàng loạt các dưỡng chất để nuôi thai nhi khỏe mạnh. Tuy nhiên, nhiều mẹ ngại ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân, béo phì. Đừng lo, gạo lứt sẽ là thực phẩm phù hợp nhất cho các thai phụ

Trên đây là 10 loại thực phẩm có lợi cho quá trình phát triển xương của thai nhi. Mẹ bầu nên thêm ngay vào danh sách thực đơn hằng ngày của mình nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link