Thói quen "ch.ết người" khi trồng cây hoa trong nhà nếu không bỏ ngay bạn sẽ "rước họa vào thân"

( PHUNUTODAY ) - Thói quen "ch.ết người" khi trồng cây hoa trong nhà nếu không bỏ ngay bạn sẽ "rước họa vào thân" - đừng chủ quan nhé.

luu-y-khi-trong-cay-trong-phong

 

Trồng nhiều cây và hoa trong phòng

Theo Health, bày một bình hoa tươi hoặc một chậu cảnh thích hợp trong phòng ở làm đẹp không gian, làm sạch không khí, đem lại cảm giác thư thái, lạc quan, có lợi cho sức khỏe và gia tăng tuổi thọ. Theo cơ chế thông thường, dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời, hoa cỏ hấp thụ cacbon dioxit và thải ra oxy làm tăng lượng anion oxy vốn được coi là ''vitamin không khí'' cần thiết cho cơ thể con người.

Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo không nên trồng quá nhiều hoa cảnh trong nhà, đặc biệt là phòng có không gian kín. Nghiên cứu cho thấy nhiều loại cây trồng trong phòng kín không tốt cho hệ hô hấp, thậm chí dẫn đến dị ứng. Ban đêm cây thải một lượng lớn khí cacbonnic rất có hại khi người hít phải.

Những sai lầm về phong thủy

- Không nên trồng đơn độc 1 cây trước nhà, khi trồng nên trồng theo cặp cân đối hoặc nếu theo số lẻ thì phải trồng 3, 5, 7 cây.

- Không nên đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa, hạn chế đặt cây ở vị trí hướng Tây hoặc Tây Nam vì yếu tố “mộc” hiển diện ở những vị trí này rất yếu.

- Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa phong thủy không được tốt, dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

- Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.

- Không nên trồng những loại cây có thể gây hại cho sức khỏe hoặc mang lại điềm xui cho gia đình như: cây dâu, cây xương rồng, trúc đào, thơm ổi, đỗ quyên, thiên điểu…

luu-y-khi-trong-cay-trong-phong1

 

Nên trồng thế nào là hợp lý

Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên trồng cây ở những không gian thoáng như vườn, đường đi, mảnh đất trống rộng. Muốn trồng trong nhà thì buổi tối nên đem cây ra ngoài ban công. Trường hợp có trồng cây cảnh trong nhà và thỉnh thoảng cảm thấy cay mắt, chảy nước mũi, nổi mề đay một cách vô cớ thì hãy nghĩ đến chứng dị ứng do cây cảnh. Đặc biệt người có tiền sử dị ứng do tiếp xúc với phấn hoa nếu trồng cây và hoa trong phòng có nguy cơ làm cho tình trạng dị ứng kéo dài và nặng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT