Bất ngờ với câu nói của Xuân Trường trước cuộc đối đầu với tuyển Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Nhật Bản tại Tứ kết Asian Cup 2019, đây sẽ là một thử thách cực đại với HLV Park Hang-seo và các học trò.

Đây là lần thứ hai trong lịch sử đội tuyển Việt Nam có cơ hội góp mặt ở vòng tứ kết Asian Cup. Trước đó thế hệ của Nguyễn Minh Phương, Lê Công Vinh tại kỳ Asian Cup 2007 tổ chức ở sân nhà từng làm được điều này, trước khi dừng bước vì thua nhà vô địch Iraq 0-2.

Trước đó, trận đấu vòng 1/8 với ĐT Jordan, Xuân Trường được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở hiệp phụ thứ nhất để thay cho Văn Đức. Trong loạt sút luân lưu, cầu thủ gốc Tuyên Quang đã thực hiện thành công cú sút của mình.

Mới đây, trong bài trả lời phỏng vấn với AFC, tiền vệ Lương Xuân Trường đã thể hiện sự tự tin rất cao. Anh khẳng định: "Chúng tôi rất tự hào khi đã thắng Jordan và tạo nên một cột mốc mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam. Trận đấu đó thật tuyệt vời và đáng nhớ. Việt Nam sẽ tiếp tục chơi theo cách của mình trước Nhật Bản và chúng tôi đều kỳ vọng sẽ tạo nên một trang sử mới".

Xuân Trường tự tin sẽ tạo nên nhiều khoảnh khắc lịch sử hơn nữa cho bóng đá Việt Nam.

Xuân Trường tự tin sẽ tạo nên nhiều khoảnh khắc lịch sử hơn nữa cho bóng đá Việt Nam.

Trong buổi phỏng vấn, phóng viên của AFC đã nói về thế mạnh của Việt Nam trong các loạt sút luân lưu. Từ VCK U23 châu Á cho đến Asian Cup, Xuân Trường và các đồng đội đều thể hiện sự vững vàng đến kinh ngạc trên chấm 11m một cách đáng ngạc nhiên. AFC cũng gọi kỳ tích 3 lần chiến thắng liên tiếp tại các giải bóng đá châu lục, trước U23 Iraq, U23 Qatar và đội tuyển Jordan là một kỷ lục (không tính ASIAD, vì đó là đại hội thể thao).

Tại Asian Cup 2019, Xuân Trường vẫn chưa đạt được phong độ ấn tượng nhất như tại VCK U23 Châu Á 2018 nên vẫn chưa được HLV Park Hang-seo sử dụng thường xuyên. Dù vậy tiền vệ của HAGL vẫn đang rất nỗ lực để thể hiện mình cũng như lấy lại phong độ.

Xuân Trường cũng thừa nhận U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á 2018 đã gặp nhiều may mắn khi chiến thắng 2 trận đấu tại tứ kết và bán kết ở chấm 11m, thế nên ĐT Việt Nam chưa hẳn là “chuyên gia” đá luân lưu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn