Thời tiết 1/10 dự báo không khí lạnh tăng cường, Hà Nội ngày hanh khô, đêm se lạnh

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết Hà Nội se lạnh, trong khi đó các tỉnh miền Trung có mưa lớn.

Dự báo thời tiết mới nhất theo thông tin từ Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương, sáng sớm 1/10, bộ phận không khí lạnh đã báo tiến sát đến biên giới nước ta. Dự báo ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm từ 52 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ, vùng núi dưới 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Nam (từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế) từ gần sáng và hôm nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất duy trì mức 32 độ.

Bộ phận không khí lạnh đêm qua đã tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Bộ phận không khí lạnh đêm qua đã tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 24 - 27 độ, cao nhất là từ 30 - 33 độ.

Tây Nguyên: mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội ban đêm trời se lạnh, chỉ còn khoảng 22 - 25 độ, ngày nắng với mức nhiệt cao nhất là 30 độ, hanh khô khi độ ẩm thấp nhất chỉ còn 54%.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn