Mẹo trang điểm cho cô nàng mũi tẹt luôn xinh đẹp

( PHUNUTODAY ) - Vậy làm thế nào để "nâng mũi" tại nhà mà không cần đi phẫu thuật thẩm mỹ? Dưới đây là bí quyết!

Mũi cao, thon gọn được xếp vào hàng chuẩn mực của cái đẹp trên gương mặt. Chính vì thế việc sở hữu dáng mũi thấp tẹt khiến cho nhiều người cảm thấy tự ti và luôn tìm cách che giấu. Nếu bạn muốn lựa chọn 1 phương pháp đơn giản, tiết kiệm, đem lại sự thay đổi nhanh chóng thì không nên bỏ qua.

Empty

Mũi tẹt: Sống mũi là mối quan tâm của nhiều cô gái. Bởi lẽ, mũi đẹp cần cả chiều cao và "góc nghiêng thần thánh". Đầu tiên, bạn cần đánh highlight dọc phần sụn mũi, tạo hiệu ứng 3D. Tiếp đó là đánh khối ở 2 bên sống mũi và cánh mũi. Tuy nhiên, cần có sự khéo léo để tránh tán phấn không đều.

Empty

Mũi dáng củ tỏi: Dáng mũi củ tỏi là một kiểu khác của mũi to. Đặc điểm của dáng mũi này là gần như không nhìn thấy lỗ mũi, hai bên cánh mũi dày, đầy đặn. Bước đầu là vẽ bóng cho 2 bên cánh mũi. Chú ý phần bóng này nên vẽ xa nhau, tạo cảm giác mũi bớt tròn hơn. Sau đó, vẽ highlight hình tam giác ngược ở đầu mũi. Cố gắng làm cho đầu mũi nổi bật, thu hẹp chiều rộng của mũi.

Empty

Mũi dài: Những người sở hữu chiếc mũi dài có thể sử dụng bóng để giảm bớt chiều dài. Điều quan trọng nhất là bóng của sống mũi không được vượt quá vị trí của khóe mắt, điểm nhấn không được vượt quá mũi.

Empty

Mũi ngắn: Nếu bạn là người có chiếc mũi ngắn đáng yêu, cách tạo khối đơn giản hơn nhiều, chỉ cần nhấn vào điểm nổi bật theo hướng dọc của tâm nhĩ. Đầu tiên vẽ từ vị trí bên cạnh lông mày đến 2 bên mũi. Sau đó, tập trung vào các điểm nổi bật. Những điểm này có thể được kéo từ trán đến mũi để hình dạng của toàn bộ mũi có thể được kéo dài.

Empty

Mũi hếch: Người có mũi hếch là mũi ngắn, đầu mũi hơi nhô lên, nhìn rõ 2 lỗ mũi. Vì thế, cách khắc phục tình trạng này là kéo dài sống mũi. Đầu tiên, tạo khối bóng cho 2 bên phần sống mũi. Sau đó, bạn đánh khối cho 2 cánh mũi, trên phần đầu mũi vẽ hình chữ V. Cuối cùng, dặm phấn highlight cho sống mũi.

Empty

Mũi lệch: Đây là dáng mũi "khó xử" nhất. Nếu mũi bạn có xu hướng lệch về phía bên trái thì bóng bên trái nên được vẽ ngắn hơn, còn bên phải được tạo khối bình thường và ngược lại. Phần highlight nên được vẽ theo hướng ngược lại của sống mũi, giúp cho hiệu ứng của mũi về mặt thị giác được cải thiện.

Trang điểm là một trong những phương pháp che giấu khuyết điểm mũi tấp tẹt hiệu quả, được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng hàng ngày và giúp cô nàng luôn tự tin mỗi khi ra ngoài.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn