Thời tiết ngày 31/5: Miền Bắc mưa lớn

( PHUNUTODAY ) - Dự báo khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa dông lớn diện rộng, các tỉnh vùng núi phía Bắc đề phòng mưa rất to.

Ngày hôm qua miền Bắc đã tăng nắng, nhiệt độ tăng thêm 2 – 4 độ so với hôm trước, phổ biến 33 – 34 độ.

Trong hôm nay, oi nóng sẽ rõ hơn khi xuất hiện vùng áp thấp nóng, trong đó Hà Nội, Sơn La, Hoà Bình sẽ có nắng nóng 35-36 độ, các tỉnh còn lại phổ biến 33 – 34 độ. Do độ ẩm không khí cao trên 60% nên sẽ tạo cảm giác ngột ngạt hơn.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên, từ đêm mai đến khoảng đêm ngày 02/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to. Riêng các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai có nơi mưa rất to; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Empty

Tại Hà Nội, từ nay đến hết ngày 2/6, sẽ duy trì trạng thái ngày nắng, chiều tối và tối có khả năng mưa rào và dông kèm gió giật mạnh.

Vào đến miền Trung, dọc khắp Thanh Hoá – Bình Thuận đều xuất hiện nắng nóng 33 – 36 độ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, đêm giảm nhiệt về mức 25 – 28 độ C.

Do tác động kết hợp của 2 yếu tố gây mưa, từ chiều nay ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 2/6, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và kéo dài nhiều ngày sau đó.

Mưa lớn cũng gây thời tiết xấu trên vùng biển phía Nam. Cảnh báo trong 2 – 3 ngày tới, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường  Sa), vùng biển Bình Thuận – Cà Mau, Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, kèm theo đó có thể hình thành những vùng nhiễu động và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Empty

Sau đây là dự báo chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, trời nắng, riêng Sơn La và Hòa Bình có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22-25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32-35 độ, riêng Sơn La và Hòa Bình có nơi trên 35oC

Phía Đông Bắc Bộ

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24-27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 33-36oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 54-93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25-28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 33-36oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, đêm không mưa; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 50-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25-28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 33-36oC

Tây Nguyên

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21-24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31-34oC

Nam Bộ

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24-27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 32-35oC

Hà Nội

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25-28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 33-36oC

Theo:  khoevadep.com.vn copy link