Ăn gừng mỗi ngày giúp bạn giảm đau khớp, tốt cho trí nhớ hơn cả tiên dược

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của gừng chứa nhiều chất chất cay nóng giúp bạn giảm đau nhức xương khớp, trị sỏi mật.

Gừng giúp giảm đau xương khớp

Trong gừng có chứa nhiề thành phần hoá học trong gừng giúp ức chế sự sinh tổng hợp các chất prostaglandin gây viêm, giúp cải thiện tình trạng viêm khớp gối đau nhức cho bạn hiệu quả. Khi bạn thường xuyên uống trà gừng, đắp bã, ngâm tay, chân trong nước gừng loãng mỗi tối 15-20 phút có thể chữa được các chứng viêm khớp vô cùng hiệu quả.

Ăn gừng phòng chữa sỏi mật

Khi bạn thường xuyên sử dụng gừng chất cay nóng của gừng giúp bạn đánh tan sỏi mật vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong gừng tươi còn chứa chất muxin có thể kết hợp với các ion canxi và bilirubin trong dịch mật giúp cho bạn phòng ngừa bệnh sỏi mật rất tốt.

Gừng tốt cho trí nhớ của bạn

Gừng tốt cho trí nhớ của bạn

Giúp kéo dài tuổi thọ

Khi bạn sử dụng gừng và các sản phẩm chiết xuất của gừng thường xuyên còn có tác dụng chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ vì trong gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể và ngăn ngừa sự oxy hóa gây hại cho tế bào giúp bạn kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Làm giảm đau kinh nguyệt

Nhiều chị em phụ nữ thường mắc bệnh đau bụng khi  tới ngày kinh nguyệt, nhưng nếu bạn thường xuyên ăn ngừng về sẽ giảm hẳn đau bụng khó chịu đầy hơi.  Theo các chuyên gia đã chứng minh rằng gừng có thể giúp phụ nữ bị đau bụng kinh rất hiệu quả.

Gừng giúp bạn giảm đau bụng kinh

Gừng giúp bạn giảm đau bụng kinh

Giảm nguy cơ bệnh Alzheimer

 Khi bạn thường xuyên ăn gừng sẽ giúp cho bạn tăng cường trí nhớ tốt cho não bộ giúp cho bạn giảm được nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Gừng cũng giúp bảo vệ chống lại chứng suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. Ngoài ra, gừng con giúp cho bạn cảm thấy buồn nôn, đơn giản chỉ cần uống một cốc trà gừng và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều trong thời gian ngắn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn