Thông tin mới nhất liên quan đến vụ trẻ sơ sinh t.ử v.ong bất thường ở Hà Giang

( PHUNUTODAY ) - Liên quan tới sự việc, bé gái ở xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang t.ử v.ong bất thường khi mới chào đời nhờ phương pháp sinh thường tại BV Đa khoa huyện Quản Bạ, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Minh Đức, Giám đốc BV này.

Theo thông tin ông Đức chia sẻ với PV Đời sống & PL, ngay sau khi sự việc xảy ra, phía BV đã thành lập hội đồng Chuyên môn và kết luận, bé gái tử vong do ngạt vì dây rốn cuốn cổ hai vòng, thùy vai hơi mắc.

Về nguyên nhân tử vong, BV sẽ giải thích với gia đình khi sản phụ Cháu Thị Tính (SN 1987, mẹ của bé gái) xuất viện.

Trong trường hợp gia đình không đồng ý với nguyên nhân BV đưa ra, phía BV sẽ đề nghị hội đồng Chuyên môn của sở Y tế tỉnh Hà Giang xem xét. Đồng thời, các bác sĩ, y tá trong kíp trực hôm đó cũng đã viết bản tường trình.

Khi chúng tôi hỏi về thông tin, có hay không việc bác sĩ siêu âm cho thai phụ khi người nhà đưa thai phụ vào BV trong tình trạng có dấu hiệu sắp sinh, ông Đức cho hay, sản phụ nhập viện lúc 2h ngày 6/9, lúc này đã chuyển dạ, tử cung mở 7-8cm nên được đưa vào phòng đẻ ngay.

ha-giang

 Chị Cháu Thị Tính đang điều trị ở BV Đa khoa huyện Quản Bạ sau khi con gái mất trong quá trình sinh nở tại khoa Sản. (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Về thông tin bình oxy bị hỏng mà người nhà phản ánh, ông Đức cho hay, trong phòng đẻ vẫn có 2 bình oxy thay thế nhau. Tuy nhiên, cháu bé không thể sử dụng được bình oxy do "phải thở được thì mới dùng bình oxy".

Còn việc bác sĩ chưa chỉ định cho bệnh nhân dùng thuốc kích đẻ nhưng nữ hộ sinh tên Hồng đã thực hiện truyền thuốc kích đẻ cho sản phụ như gia đình phản ánh tới PV, ông Đức cho biết: “Bác sĩ với nữ hộ sinh cùng một kíp, một người đỡ đẻ, một người chỉ định thuốc. Nữ hộ sinh tên Hồng là người thực hiện kỹ thuật sẽ giúp cắm truyền tất cả, còn chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc kích đẻ là bác sĩ”.

Ông Đức cũng khẳng định: “Chúng tôi làm sai chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm, không vấn đề gì cả”.

Trước đó như đã đưa tin, chị Cháu Thị Tính (SN 1987, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, Hà Giang) mang thai tuần thứ 39 và đến đêm ngày 5/9, chị có dấu hiệu sắp sinh nên gia đình đã đưa sản phụ này đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ (Hà Giang).

Chị được nữ hộ sinh mở cửa phòng đẻ và yêu cầu lên bàn đẻ luôn. Dù chị chưa có cơn đẻ nhưng một bác sĩ đã thúc bụng chị để nhanh đẻ. Chị Tính được nữ hộ sinh Hồng cắm dây truyền thuốc giục sinh, vừa truyền được mấy giọt thì chị Tính có cơn đau đẻ. Tuy nhiên con chị sinh ra lại không khóc được dù bác sĩ lấy hết bình này đến bình khác cho vào miệng song con chị Tính vẫn không khóc.

Thấy biểu hiện bất thường, chị Tính có hỏi bác sĩ là con mình làm sao thì được bác sĩ trả lời: “Ngạt thở rồi, cho lên khoa Nhi cấp cứu”. Sau đó, bác sĩ gọi điện lên khoa Nhi để nhờ các bác sĩ ở trên đó xuống hỗ trợ.

Theo thông tin báo Đời sống & Pháp luật, anh Dương Ngọc Khánh (chồng của sản phụ Tính) cho biết, đến khoảng 2h36 phút sáng cùng ngày, bác sĩ Nho thông báo với gia đình là con gái đã mất do hai vòng dây rốn cuốn cổ. Tuy nhiên, bác sĩ Nho không phải là người trực tiếp đỡ đẻ cho vợ anh mà chỉ vào hỗ trợ lúc vợ anh khó sinh.

Mặt khác, chị Hồng – người trực tiếp đỡ đẻ cho chị Tính lại thông báo với gia đình là cháu tử vong do mắc vai không sổ được thai.

Vụ việc vẫn sẽ được cập nhật những tin tức mới nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link