Đắng lòng sau vụ vỡ nợ chấn động miền quê xứ Nghệ: Cụ bà đến lúc sắp ch.ết cũng không an lòng nhắm mắt

( PHUNUTODAY ) - Khi sắp hấp hối, cụ Hiên vẫn đòi con cháu đi tìm bà Hoa để đòi lại số tiền bà dành dụm cả cuộc đời để lo hậu sự cho mình.

Cách đây hơn một năm, tại vùng đất tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xảy ra vụ vỡ nợ chấn động cả một miền quê. 

Các chủ nợ tràn đến tháo dỡ đồ đạc trong nhà con nợ, rồi đổ xô truy tìm con nợ. Cả một miền quê vốn yên ả nay rúng động bởi phường hụi. Đó là thực tế đã diễn ra tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

10

 Đắng lòng sau vụ vỡ nợ chấn động miền quê xứ Nghệ: Cụ bà đến lúc sắp chết cũng không an lòng nhắm mắt. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong đó, thương tâm nhất là hoàn cảnh của cụ Nguyễn Thị Hiên ( thường gọi là cụ Lòn, 96 tuổi, hàng xóm của bà Hoa) bị bà Hồ Thị Hoa (52 tuổi, xóm 12) lừa đảo với số tiền hơn 11 triệu cùng 3 chỉ vàng.

Theo đó, con cái của cụ Hiên đều nghèo khó. Khi đã lo cho con cái yên bề gia thất, cụ sống một mình trong căn nhà nhỏ rộng chừng 5m2. Số tiền của cụ được tích cóp cả đời bằng việc đi gặt thuê, mò cua, bắt ốc, bán rau, cụ mới dành dụm được số tiền 11 triệu đồng cùng 3 chỉ vàng

Cụ dự định sau này, trước khi chết sẽ giao lại số tiền kia cho con cháu để mua cỗ quan tài, lo việc ma chay.

Thế nhưng, trước lời ngon ngọt của bà Hoa, cuối cùng cụ cũng đưa toàn bộ số tiền mà mình tích cóp cả đời. Cụ Chiên (con gái cụ Hiên) kể lại:

“Nhà bà Hoa cách nhà mẹ tôi chỉ vài bước chân. 3 năm trước, lợi dụng mẹ tôi sống một mình, bà Hoa tìm đến dùng lời ngon ngọt, bảo mẹ tôi có tiền thì đừng để trong nhà, chẳng may mất trộn. Khuyên mẹ tôi đưa cho bà ấy cất giữ, hàng tháng sẽ trả cho mẹ tôi vài chục nghìn để mua cá.

Nghĩ bà Hoa nói có lí nên mẹ tôi giao hết số tiền, vàng xưa nay tích góp cho bà Hoa. Suốt 3 năm qua, kể từ ngày biết bà Hoa vỡ nợ, bỏ đi biệt tích, dù tuổi già sức yếu, không thể đi lại nhưng hàng ngày, mẹ tôi vẫn nhờ một số người hàng xóm cõng lên nhà bà Hoa để đợi đòi tiền”. (Nguồn: Phóng viên Trung Hiếu- emdep)

Đến khi chết, cụ cũng không yên lòng nhắm mắt

Bà Chiện cho biết, dù nằm một chỗ, sắp"gần đất xa trời", sự sống được tính từng ngày nhưng ngày nào cụ Hiên cũng hỏi bà Hoa về chưa?

Có lúc cụ Hiên còn đòi người cõng sang nhà bà Hoa để lấy tiền, dù ngôi nhà đó bà ta đã bán cho người khác. Rồi cụ tủi thân lại khóc khi cho rằng mình quá dại dột, sống đến cuối đời lại bị một kẻ đáng tuổi con cháu mình lừa gạt.

Bà Chiện bức xúc chia sẻ:

“Mẹ tôi qua đời cách đây một tháng. Trước lúc qua đời bà vẫn khóc, trăn trối với con cháu cố gắng vay mượn đâu đó để lo ma chay cho mẹ. Sau này bà Hoa về trả tiền thì lấy đó mà trang trải nợ nần.

Tôi không hiểu sao một kẻ lừa đảo dân nghèo hàng tỷ đồng một cách trắng trợn như bà Hoa suốt 3 năm qua vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, trong khi dân lại điêu đứng. Thậm chí chết vẫn không được yên lòng nhắm mắt như mẹ tôi”, bà Chiện bức xúc."(Nguồn: Phóng viên Trung Hiếu- emdep)

 Được biết, trong vòng 2 năm (2013 đến 2015) bà Hồ Thị Hoa đã lừa đảo, chiếm đoạt trên 2 tỉ 307 triệu đồng cùng một số vàng, bìa đất của 30 hộ dân.

Đặc biệt hơn nữa, nạn nhân của bà Hoa đều là anh em họ hàng thân thích. Trong đó có những người tàn tật, người già, neo đơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link