Mẹo hay trị bệnh nhờ ăn hành lá mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Hành lá cũng là cây có lá màu xanh lá cây, và chúng chứa một lượng chất xơ lành mạnh, hỗ trợ tốt cho hệ thống tiêu hóa. Nếu bạn thường xuyên tăng cường các loại rau này kết hợp với các thực phẩm lành mạnh ít chất béo khác thì nguy cơ bị ung thư cũng sẽ giảm.

hanh-la

Tăng cường hệ miễn dịch

Hành lá xanh giàu vitamin C và vitamin A giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng.

Kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá xanh giúp giảm lượng đường trong máu do đó giúp ngăn ngừa đái tháo đường.

Ngăn ngừa bệnh cảm lạnh

Hành lá xanh được biết đến với tính chất kháng khuẩn và kháng virus. Những điều này giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do virut như cảm lạnh và giúp loại bỏ các chất nhầy.

Chống viêm nhiễm:

Trong hành chứa nhiều chất chống viêm có liên quan đến sưng tấy và hạn chế đau đớn của bệnh viêm khớp và xung huyết đường hô hấp. Cả hành và tỏi đều có chứa hợp chất ngăn chặn lipoxygenase và cyclooxygenase (các enzym này gây ra chứng viêm) nhờ vậy mà làm giảm đáng kể chứng viêm. Hiệu ứng chống viêm của hành không chỉ do mất vitamin C và quercitin mà còn bao gồm cả các chất có tên là isothio-cyanates.

Tốt cho người tiểu đường:

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, càng ăn nhiều hành, nồng độ glucose được phát hiện trong miệng và tĩnh mạch càng ít. Nhiều cuộc thử nghiệm và những bằng chứng về lâm sàng cho thấy, chất allylpropy disulfide có tác động đến hiệu ứng này và hạ thấp lượng đường trong máu bằng cách làm tăng lượng in-sulin tự do sẵn có trong cơ thể. Đồng thời hành lá chứa hàm lương cao crom, chất giúp các tế bào tương thích với insulin, có thể làm giảm lượng đường huyết, hạ thấp nồng độ insulin từ đó giúp chống bệnh tiểu đường.

Chữa bất lực:

Hành lá có khả năng kích thích tình dục. Hành màu xanh lá cây chứa một loạt các vitamin giúp quá trình tiết hormone nam tính diễn ra bình thường, qua đó kích thích ham muốn tình dục. Vì vậy, để chữa chứng bất lực đàn ông nên ăn hành lá ít nhất 3 bữa/tuần.

Ngăn ngừa ung thư:

Hành có chứa pectin, có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc ung thư đại tràng; cũng như chứa các nguyên tố vi lượng selen có thể làm giảm hàm lượng nitrit trong dạ dày, phòng ngừa ung thư dạ dày; có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và nhiều loại bệnh ung thư khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn