Thót tim, nín thở nhìn các đại biểu tỉnh dùng iPad

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có lẽ sau khi trang bị Ipad cho đại biểu HĐND, cơ quan chức năng sẽ cần có nhiều biện pháp hơn nữa để đảm bảo những sản phẩm công nghệ hiện đại được mua bằng đồng tiền thuế, mồ hôi nước mắt của nhân dân được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Cảnh ông Pongpan Sunthornchai thuộc đảng Puea Thai cầm quyền xem một loạt ảnh “khiêu dâm” bị một nhiếp ảnh gia chụp được. Khi phát hiện có người chụp lén, ông Pongpan đã yêu cầu 3 nhân viên an ninh đến làm việc với nhiếp ảnh gia nói trên.

Mô tả ảnh.
Ông Pongpan đang “tìm kiếm thông tin” - Ảnh: Bangkok Post 

Tuy nhiên, người này phản bác rằng mình đang thực hiện nghĩa vụ giám sát quốc hội của một công dân và sau đó còn tung ảnh lên mạng. Nghị sĩ Pongpan đã phải giải trình rằng đó là “một tai nạn” khi ông đang tìm kiếm thông tin trên mạng. Ông cũng khẳng định không phải ảnh “khiêu dâm” mà là ảnh thời trang các cô gái mặc trang phục 2 mảnh. Quốc hội Thái không kiểm điểm ông nghị nhưng trong dư luận vẫn có nhiều ý kiến bất bình.

Được biết, Ipad do nghị sĩ này sử dụng là do Quốc hội Thái phát cho để các nghị sĩ phục vụ cho công việc trong quá trình Quốc hội họp. Trước đó, Quốc hội Thái Lan đã đồng ý chi 50 triệu baht (35 tỉ đồng) để trang bị 700 máy tính bảng iPad và điện thoại thông minh iPhone cho các nghị sĩ ở cả thượng viện lẫn hạ viện. Kế hoạch này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc soạn thảo và ban hành luật của các đại biểu quốc hội, đồng thời đáp ứng nguyện vọng tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin của họ. 

Không chỉ ở Thái Lan và nhiều nước khác, tại Việt Nam hiện cũng đang có "phong trào" mua sắm iPad dành cho đại biểu HĐND ở một số thành phố lớn. Sau khi Hà Nội mở đầu, đã có rất nhiều địa phương khi móc hầu bao đầu tư khoản ngân sách không nhỏ để trang bị đồng bộ công nghệ iPad cho đại biểu HĐND như: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau… 

Mới đây nhất, sáng 9/7, tại kỳ họp thứ 8 HĐND khóa 8 ở tỉnh Sóc Trăng, 55 đại biểu HĐND tỉnh này đều được trang bị máy tính bảng iPad (trị giá lên tới 20 triệu đồng mỗi chiếc), tổng kinh phí khoảng 1,7 tỷ đồng chỉ để cập nhật thông tin, đọc văn bản.

Nhiều tỉnh thành trên cả nước đang rục rịch chuẩn bị trang bị iPad cho đại biểu HĐND

Sau vụ việc nghị sĩ Thái xem ảnh “nóng”, trước đó là nghị sĩ Pháp chơi bài, đọc truyện “đen” bằng iPad Quốc hội trang bị, người dân Việt Nam lại càng có quyền lo lắng về cách các đại biểu HĐND sử dụng iPad được mua bằng tiền thuế của người dân.

Vấn đề dường như lại càng trở nên đáng lo ngại khi theo thống kê mới đây của hãng bảo mật nổi tiếng thế giới Trend Micro, trong quý 2/2013 Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trong việc tải về các phần mềm độc hại trên ứng dụng Android và là quốc gia đứng thứ 2 về mức độ rủi ro gặp phải về thông tin riêng tư trên thiết điện thoại di động.

Nguyên nhân mã độc tấn công Việt Nam đã được hé lộ khi vào tháng 6/2013, Google phát đi thông báo các từ khóa “sex” được tìm kiếm nhiều nhất từ các máy tính có địa chỉ IP tại Việt Nam và tất nhiên khi đã tìm được thì phải truy cập để đạt được mục đích cuối cùng.

Có lẽ sau khi trang bị iPad cho đại biểu HĐND, cơ quan chức năng sẽ cần có nhiều biện pháp hơn nữa để đảm bảo những sản phẩm công nghệ hiện đại được mua bằng đồng tiền thuế, những đồng tiền bằng mồ hôi nước mắt của nhân dân được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn