Thử cho hành tây vào ngâm quần áo, vợ gọi chồng ra xem chuyện lạ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Hành tây có thể giúp đánh bay các vết bẩn trên áo trắng nếu chị em làm theo hướng dẫn dưới đây.

Nếu chiếc áo trắng của bạn dính bẩn từ các loại thực phẩm như tương ớt, nước sốt... thì phải làm thế nào? Đối với các vết vẩn kiểu này, xà phòng bình thường khó có thể làm sạch được. Lúc này, hãy lấy một củ hành tây và làm cách dưới đây, đảm bảo kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Khi áo bị dính bẩn từ các loại thực phẩm màu, việc đầu tiền bận cần làm là dùng khăn ướt để lau. Việc làm này không làm cho thức ăn ngấm sâu vào vải và lan rộng ra.

Sau đó, hãy băm nhuyễn một củ hành tây. Đổ hỗn hợp này lên chỗ áo bị dính bẩn và để qua đêm.

Sáng hôm sau, lấy áo đem giặt như bình thường. Vết bẩn sẽ biến mất và chiếc áo của bạn lại trắng tinh như mới.

Với cách làm này, bạn sẽ không cần dùng đến các loại thuốc tẩy độc hại. Chiếc áo trắng dù làm bằng chất liệu gì cũng không sợ bị hỏng. Ngoài cách làm trên, bạn có thể tham khảo một số cách làm sạch quần áo trắng bằng nguyên liệu tự nhiên, an toàn dưới đây:

Chanh và baking soda

Đây là hai nguyên liệu có khả làm sạch các vết bẩn cực tốt. Bạn hãy rắc một chút baking soda lên chỗ có dính vete bẩn. Sau đó, lấy một nửa quả chanh chà xát lên đó. Để khoảng 15 phút rồi giặt lại bằng nước ấm. Vết bẩn sẽ nhẹ nhàng biến mất mà không cần phải dùng đến thuốc tẩy.

Giấm ăn

Hòa lẫn 1 cốc giấm ăn với bột giặt và chà lên các vết bẩn cứng đầu ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo… Dùng tay vò nhẹ quần áo để chất bẩn bong ra. Sau đó, bạn xả lại quần áo bằng nước sạch như bình thường. v Mùi giấm sẽ bay hết khi quần áo khô.

Oxy già

Đối với những quần áo bị mốc, bạn có thể sử dụng oxy già. Hòa một lọ oxy già vào nước rồi cho quần áo vào ngâm khoảng 30 phút.

Sau đó, giặt quần áo với bột giặt như bình thường.

Oxy già giúp tẩy sạch vết mốc mà còn không để lại mùi khó chịu như thuốc tẩy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link