Thu hồi nước uống Coca Cola có chất khử trùng

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan Y tế ở lãnh thổ Đài Loan vừa ra thông báo quyết định thu hồi và cấm bán lô hàng nước giải khát không đường nhãn hiệu Coca Cola Zero của hãng Coca Cola (Mỹ) nhập khẩu từ thành phố Thượng Hải.

(Phunutoday) - Cơ quan Y tế ở lãnh thổ Đài Loan vừa ra thông báo quyết định thu hồi và cấm bán lô hàng nước giải khát không đường nhãn hiệu Coca Cola Zero của hãng Coca Cola (Mỹ) nhập khẩu từ thành phố Thượng Hải.

Báo SGGP cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi phát hiện lô sản phẩm trên có chứa methyl p-hydroxybenzoate, một loại thuốc khử trùng có hại cho sức khỏe con người, có thể gây viêm các vết thương tổn cũng như màng nhầy trên da, đồng thời làm tăng lượng kích thích tố nữ.

Ngoài ra, báo Thanh niên dẫn nguồn China Daily cho biết: bên cạnh đó hai chất bảo quản khác là benzoic và axít hexadienic đều được phát hiện với liều lượng quá mức cho phép trong mẫu sản phẩm đem đi kiểm nghiệm của Coca-Cola. Đây là những hóa chất có thể gây kích ứng da và mắt.


Ảnh: IE
Ảnh: IE

Tuy nhiên hãng Coca-Cola tuyên bố chất khử trùng nêu trên được đưa vào thực phẩm theo đúng luật an toàn vệ sinh thực phẩm ở nhiều nước.

Đại diện của Coca-Cola cho biết thêm."Mẫu sản phẩm được kiểm nghiệm bởi cơ quan chức năng của Đài Loan là dạng Coca-Cola cô đặc và tỷ lệ chất bảo quản nói trên là thấp hơn nhiều so với Coca-Cola loãng".

Được biết, bộ Y tế Trung Quốc nói sẽ vào cuộc điều tra vụ việc.

Trước đó, Venezuela đã cấm bán Coca-Cola Zero vì cũng phát hiện chứa những thành phần có hại cho sức khỏe.

Kim Hảo (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn