Dù quan hệ tình dục ít hay nhiều bạn là nam hay nữ cũng nhất định phải biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Dù quan hệ tình dục ít hay nhiều bạn là nam hay nữ cũng nhất định phải biết điều này hãy đọc ngay hôm nay kẻo hối hận.

Sử dụng cả hai biện pháp tránh thai và bao cao su để giảm nguy cơ của thai kỳ

Bao cao su ngăn chặn cả hai mang thai và nhiễm trùng nhưng chúng cũng có thể bị xảy ra sự cố và không còn tác dụng ngăn chặn nữa. Do đó sử dụng thuốc tránh thai kết hợp với bao cao su là cách tốt nhất để có tình dục an toàn. Khi ấy bạn có thể “vui chơi” với đối tác của bạn một cách thoải mái.

Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi "yêu"

Cả nam giới và phụ nữ đều cần chú ý giữ sạch cơ quan sinh dục ngoài bằng cách tắm thường xuyên. Đặc biệt, trước và sau mỗi lần quan hệ cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài bằng nước ấm.

Nếu không làm tốt điều này, cơ quan sinh dục sẽ bị viêm nhiễm, viêm da quy đầu, nhiễm trùng hoặc bị các bệnh về phụ khoa, tiết niệu khác.

Sau khi quan hệ tình dục xong, tốt nhất nên đi tiểu ngay lập tức để giúp cho vi khuẩn xâm nhập bàng quang trong quá tình giao hợp nhanh chóng được đẩy ra ngoài, giảm các nguy cơ nhiễm trùng bàng quang.

quan-he
 

Số lần quan hệ tình dục phải phù hợp

Quan hệ tình dục không điều độ hay quá sức là hiện tượng xảy ra khá thường xuyên ở nhiều cặp đôi. Điều này hoàn toàn không phải là một thói quen đúng khoa học.

Theo các chuyên gia tình dục, bạn nên tự "lập trình" nhu cầu tình dục thật sự của mình dựa trên tình trạng sức khỏe của cả hai để lựa chọn số lượng và tần suất phù hợp.

Thông thường, mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có "công thức" tính số lần phù hợp cho từng cặp đôi. Tuy nhiên đây là vấn đề phức tạp khiến cho công thức chung đó luôn luôn bị biến động.

Ví dụ như người khỏe mạnh có thể quan hệ 3-4 lần/tuần. Người yếu hơn có thể 1-2 lần/tuần. Độ tuổi càng lớn, nhu cầu tình dục càng giảm, đa phần hướng đến chất lượng, thay vì số lượng.

Cách đơn giản nhất là các cặp đôi nên tự khám phá nhu cầu thực sự của nhau, cởi mở trao đổi và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Căn cứ vào độ tuổi của vợ chồng, thể dục thể chất, sức khỏe, trạng thái tinh thần, tâm trạng, yếu tố tình cảm cũng như mức độ của sự mệt mỏi sau mỗi lần quan hệ để điều chỉnh tần suất.

Tóm lại, cách chung nhất để nhận ra "liều lượng" của riêng bạn chính là "đo" cảm giác sau khi quan hệ. Nếu cơ thể khỏe mạnh, sáng khoái tinh thần, hứng thú làm việc thì bạn nên giữ hoặc tăng số lần quan hệ.

Ngược lại, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi rã rời, thiếu năng lượng, tinh thần căng thẳng, cơ thể suy nhược, thì nên điều chỉnh ít đi, giảm cả thời gian và tần suất để đảm bảo sức khỏe.

Giả vờ khoái cảm

Không ít phụ nữ khi quan hệ tình dục giả vờ đạt được khoái cảm, họ cho rằng đây là “lời nói dối ngọt ngào” dành cho nam giới. Trên thực tế, đàn ông rất dễ nhận biết vợ mình có thực sự cực khoái hay không thông qua các biểu hiện của động tác, tiếng thở. Giả vờ khoái cảm sẽ làm cho vợ chồng sinh ra cảm giác thất vọng tâm lý, sau này tỉ lệ cực khoái sẽ thấp hơn rất nhiều.

Chuyên gia khuyến nghi khi phụ nữ không có được cực khoái hãy tìm cơ hội tâm sự và nói rõ cho chồng biết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn