Tình tiết gây sốc vụ sao nữ "Vườn sao băng" tự sát: Nhân chứng đã lộ diện

( PHUNUTODAY ) - Cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc cùng một số doanh nhân bị nghi có liên quan đến vụ lạm dụng tình dục của diễn viên Jang Ja Yeon.

Ngày 4/12, Korea Herald đưa tin cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kwon Jae Jin, CEO khách sạn Koreana Bang Yong Hoon, CEO một công ty sản xuất rượu có tiếng tên Park Moon Deok đang bị điều tra vì nghi vấn liên quan đến hành vi lạm dụng tình dục nữ diễn viên Jang Ja Yeon.

Ba người đàn ông được cho là đã có dịp gặp gỡ Jang Ja Yeon tại một tiệc rượu vào năm 2008.

Jang Ja Yeon qua đời, để lại di thư vạch trần tội ác ở showbiz.

Jang Ja Yeon qua đời, để lại di thư vạch trần tội ác ở showbiz.

Cụ thể vào năm 2008, nữ diễn viên quá cố đã dùng bữa với 3 nhân vật cấp cao này. Kwon, một công tố viên cấp cao tại Văn phòng Công tố Tối cao vào thời điểm đó, được cho là cũng đã tham dự bữa tối trên theo lời mời của Park Moon Deok. 

Đội điều tra cho biết, họ đang cố gắng xác định lý do tại sao Kwon Jae Jin lại có mặt tại bữa tối hôm đó. Sau khi nữ diễn viên qua đời và để lại tờ danh sách tố cáo, các nhân vật cấp cao trong danh sách đều không bị điều tra hay khởi tố. Kwon bị nghi lợi dụng quyền lực để can thiệp vào quá trình điều tra vụ án Jang Ja Yeon ban đầu.

Ông Kwon Jae Jin từng là giám đốc Văn phòng công tố Seoul và là thư ký cao cấp về các vấn đề dân sự dưới thời Tổng thống Lee Myung Bak. Giai đoạn năm 2011 đến năm 2013, ông giữ chức Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc.

Jang Ja Yeon nổi tiếng nhờ tham gia phim Vườn sao băng do đài KBS thực hiện. Jang Ja Yeon ra đi ở tuổi 29, một bất ngờ cho người hâm mộ. Cô để lại di thư đến 7 trang với ít nhất 31 cái tên những đạo diễn, nhà sản xuất... danh tiếng. Jang Ja Yeon tố bị buộc quan hệ tình dục 100 lần với những người này và bị họ đánh đập, lạm dụng.

Vụ án được lật lại sau 9 năm.

Vụ án được lật lại sau 9 năm.

Thời điểm đó, cơ quan chức năng từng điều tra và khởi tố 2 người là giám đốc công ty quản lý và quản lý trực tiếp của Jang Ja Yeon. Cả hai được hưởng án treo còn những cái tên khác trong danh sách không bị khởi tố. Cơ quan điều tra kết luận diễn viên này bị trầm cảm và quyết định kết liễu cuộc đời.

Sau 9 năm, vào cuối tháng 5 vừa qua, một ban hội thẩm đặc biệt thuộc Bộ Tư pháp đã xem xét các phán quyết trước đây và đề nghị phát động một cuộc điều tra nhằm mở lại vụ án.

Ngày 3/12 vừa qua, một diễn viên tên Yoon chấp nhận trở thành nhân chứng. Yoon cho biết đã chứng kiến Jang Ja Yeon bị một nhà báo của Chosun Ilbo cưỡng bức vào tháng 8/2008. Vợ của nhà báo này là một công tố viên nên đã bao che cho chồng.

Nữ diễn viên họ Yoon kêu gọi chính quyền trừng phạt nghiêm khắc đối với những kẻ lạm dụng tình dục vì quá khứ ám ảnh. Cô kể lại: "9 năm đã trôi qua kể từ vụ việc năm xưa. Tôi vẫn nhớ rõ như in những gì đã xảy ra vào ngày hôm đó. Là một nữ diễn viên tân binh, đó là lần đầu tiên tôi hiểu "phục vụ đồ uống" có nghĩa là gì. Đó là lần đầu tiên tôi gặp chủ tịch Chosun Ilbo, lần đầu tiên tôi thấy Jang Ja Yeon bị lạm dụng tình dục".

Sau khi chứng kiến những chuyện khủng khiếp, nữ diễn viên trên đã rời khỏi showbiz, ra nước ngoài sinh sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn