Công thức làm sữa hạnh nhân bổ dưỡng cho mẹ bầu

( PHUNUTODAY ) - Sữa hạnh nhân đã được nghiên cứu và chứng minh là thực phẩm bổ dưỡng và rất tốt cho phụ nữ đang mang thai.

Những công dụng của sữa hạnh nhân đối với mẹ bầu

sua-hanh-nhan

Sữa hạnh nhân tự nhiên có lượng đường thấp, chính vì thế chúng phù hợp với mẹ bầu để tránh việc bị tiểu đường thai kỳ sẽ có những biến chứng rất nguy hiểm. 

Bên cạnh đó sữa hạnh nhân còn chứa vitamin E là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ có thể làm giảm chứng viêm, căng thẳng và nguy cơ bệnh tật, giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư, lợi cho sức khoẻ xương và mắt, có lợi đáng kể đến sức khoẻ của não...

Đặc biệt sữa hạnh nhân với vitamin D và lượng canxi dồi dào giúp cung cấp 20%-45% nhu cầu hàng ngày - trất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. 

Hơn nữa sữa hạnh nhân ít calo hơn sữa bò rất nhiều lần vậy nên nó còn giúp mẹ bầu giảm nguy cơ bị béo phì.

Công thức làm sữa hạnh nhân

Chuẩn bị:

sua-hanh-nhan1

– 1 cup hạt hạnh nhân đã rang chín (hãy chọn loại hạnh nhân rang mà không tẩm ướp gia vị để tránh làm ảnh hưởng đến vị sữa)

– 4 cup nước đầy

- 1/3 cup mật ong

Cách làm sữa hạnh nhân:

– Bạn trút 1 cup hạt hạnh nhân và 4 cup nước vào bình hoặc lọ có nắp đậy. Đậy chặt nắp bình hoặc lọ và để vào tủ lạnh khoảng từ 1-2 ngày.

sua-hanh-nhan2

– Sau 1-2 ngày, đem bình đựng hạt hạnh nhân ra, đổ tất cả vào máy xay sinh tố và xay cho đến khi thành hỗn hợp mịn, sánh. Nếu không thích uống vị lạt bạn có thể thêm 1 muỗng canh mật ong vào và xay từ 1 đến 2 lần nữa mỗi lần xay 30 giây và giữa 2 lần nên xóc nhẹ bình máy xay để giúp hỗn hợp thêm mịn.

sua-hanh-nhan3

– Đổ hỗn hợp vừa xay vào cái ray lọc hoặc 1 tấm vải sạch dày và chắt lấy phần nước, bỏ phần bã đi

sua-hanh-nhan4

- Đối với mẹ bầu, để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho hệ tiêu hóa thì sau khi lấy phần sữa hạnh nhân thì các bạn nên nấu sữa trên bếp lửa nhỏ từ 5-7 phút, sau đó để uống nóng, nguội hoặc lạnh tùy theo sở thích.

sua-hanh-nhan5
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn