Ức gà chiên xù thơm nức mũi, "ăn một lại muốn ăn hai"

( PHUNUTODAY ) - Món ức gà chiên xù thơm ngon sẽ giúp gia đình bạn đổi khẩu vị trong những ngày nghỉ dịch Covid dài ngày.

Nguyên liệu cho món ức gà chiên xù

1 miếng thịt ức gà,

 50gr tinh bột ngô,

50gr bột chiên xù,

1 quả trứng gà,

2gr gia vị,

5gr rượu chuyên dùng để nấu ăn,

Ức gà chiên xù ai cũng thích mê

Ức gà chiên xù ai cũng thích mê

Cách làm món ức gà chiên xù

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần ức gà rửa sạch, thấm khô, thái thành miếng hạt lựu. Ướp thịt với gia vị, tiêu trắng và rượu trong khoảng 10- 15 phút.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy cho tinh bột ngô, bột chiên xù và trứng để riêng ra 3 đĩa. Trứng đánh tan chuẩn bị ướp vào phần ước gà để cho ức gà sau khi chiên xong có màu vàng đẹp mắt. Đồng thời có thêm vị béo ngậy khiến ai cũng thích thú.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy chuẩn bị để tẩm ướp thịt gà, bạn hãy trộn đều thịt gà đã ướp với tinh bột, sao cho bột bám đều trên bề mặt thịt. Nhúng từng miếng thịt gà vào trứng, sau đó lăn qua đĩa bột chiên xù.

Món ức gà chiên xù giòn tan

Món ức gà chiên xù giòn tan

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy đổ dầu ăn vào chảo, chiên ngập dầu đến khi phần bột hơi chuyển sang màu vàng thì vớt ra, để ráo nước là được. Rồi bạn hãy chiên lại ức gà cho thật giòn tan, thơm nức mũi.

Khi chiên ức gà bạn nên chú ý tới ngọn lửa không nên để lửa quá to dễ làm cháy phía bên ngoài món ăn, mà phần thịt gà bên trong vẫn chưa chín kỹ. 

Món ức gà chiên xù vừa có thể làm món ăn cơm, vừa có thể làm món nhắm ăn chơi đều được hết. Ngoài ra, mẹ có thể dùng làm bữa lót dạ cho bé trong những ngày bé nghỉ dịch Covid ở nhà dài ngày. Chúc bạn thành công với món ức gà chiên xù này nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn