Thức dậy vào buổi sáng mẹ bầu tuyệt đối nên tránh những điều này để con luôn khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Khi thức dậy vào buổi sáng mẹ bầu tuyệt tránh việc bật dậy vội vàng điều này có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi của bạn.

Ngồi bật ngay dậy

Trái ngược với những mẹ bầu lười biếng thích nằm mãi trên giường sau khi thức dậy, nhiều mẹ có thói quen vừa mở mắt đã ngồi bật dậy và xuống giường. Mẹ ngồi dậy đột ngột làm ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, làm cho lượng máu lên não chậm lại khiến mẹ choáng váng dễ ngất xỉu.

Máu huyết lưu thông kém cũng làm giảm lưu lượng máu đến thai nhi, con có thể bị ngạt, thiếu dinh dưỡng, có thể dẫn đến sẩy thai, sinh non…

Nằm ngửa phơi bụng

Khi nằm ngửa, khối lượng thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể lên phần trên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ít chất dinh dưỡng và máu cung cấp từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

Uống một ly nước lọc buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể và có thêm nhiều ối

Uống một ly nước lọc buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể và có thêm nhiều ối

Nằm trên giường  lâu

Nhiều mẹ có thói quen mỗi sáng thức dậy thường không ra khỏi giường mà nằm lì trên giường, thậm chí lại còn lướt facebook hay check email. Mẹ nằm quá lâu trên giường có thể khiến máu huyết lưu thông kém, lượng oxy và dinh dưỡng đến thai nhi giảm, có thể ảnh hưởng đến thai nhi, khiến con sinh ra chậm phát triển.

Cúi người lấy đồ

Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và gây áp lực lên bụng của bà bầu. Vì vậy, khi cần lấy đồ ở trên sàn nhà, bạn nên ngồi từ từ, khụy gối, không được cúi lưng.

Mẹ bầu không nên nằm ì trên giường quá lâu vào buổi sáng

Mẹ bầu không nên nằm ì trên giường quá lâu vào buổi sáng

Không uống nước lọc

Sau một đêm ngủ dậy, mẹ cần uống một ly nước để làm loãng máu, lọc máu, giúp cho quá trình lưu thông máu tốt hơn nhằm đưa dinh dưỡng và oxy đến nuôi thai tốt hơn. Mẹ cũng có thể uống nước chanh ấm hoặc chanh mật ong để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link