Dấu hiệu chứng tỏ bạn ăn quá nhiều đường, phải thay đổi ngay kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Ăn quá nhiều đường sẽ gây ra béo phí hoặc bệnh tiểu đường. Do đó, chúng ta cần phải kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể mỗi ngày để tránh bệnh tật.

Đường là thành phần không thể thiếu của nhiều loại thực phẩm mà chúng ta vẫn ưa thích như kẹo, kem, bánh ngọt... Tuy nhiên, ăn quá nhiều đường sẽ gây hại cho sức khỏe.

Theo Tháp dinh dưỡng thì trong một tháng mỗi người nên ăn không quá 500g đường (tương đương với mức 20g đường/ngày - khoảng 2 thìa cà phê).

Hãy kiểm tra xem bạn có những dấu hiệu chứng tỏ mình đã ăn quá nhiều đường hay không. Nếu có, hãy lập tức thay đổi để bảo vệ sức khỏe.

Luôn cảm thấy thèm ăn

Đường có thể gây nghiện. Khi đi vào cơ thể, đường kích thích giải phóng chất dopamine và khiến bạn cảm thấy tâm trạng tốt hơn. Tuy nhiên, khi đường được đào thải ra ngoài, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và muốn nạp thêm. Càng ngày bạn sẽ càng muốn ăn nhiều đồ ngọt hơn. Nếu thường xuyên cảm thấy thèm các món ngọt, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều đường.

dau-hieu-an-qua-nhieu-duong-03

Tâm trạng thất thường

"Thủ phạm" của việc cảm xúc thay đổi thất thường có thể chính là đường. Như đã nói ở trên, khi nạp đường vào cơ thể chúng ta cảm thấy vui vẻ hơn. Nhưng khi lượng đường trong máu giảm sẽ khiến bạn cảm thấy buồn bã, lo lắng, thậm chí là tức giận.

Hạn chế ăn đồ ngọt là một cách giúp cân bằng tâm trạng, cải thiện các cảm xúc tiêu cực.

Thường xuyên bị cảm cúm

Đường có tác động đến hệ miễn dịch bằng cách can thiệp vào chức năng của bạch cầu. Khi miễn dịch giảm, bạn sẽ thấy mình thường xuyên bị các bệnh thông thường như cảm cún. Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn đang ăn quá nhiều đường.

Nổi mụn

Đường có thể khiến da dẻ của bạn "nổi loạn". Sử dụng nhiều đường có thể liên quan đến việc mất cân bằng nội tiết tốt. Sự mất cân bằng này có thể biểu hiện dưới nhiều dạng khác nhau trong đó có nổi mụn trứng cá.

Do đó, để duy trì một làn da khỏe mạnh, sạch mụn, cắt giảm đường là một cách hiệu quả.

Không thể giảm cân

Khi nạp đường vào liên tục, cơ thể sẽ không huy động đến lượng mỡ đang tích tụ trong người. Kết quả là dù bạn có cố gắng tập luyện đến đâu, cân nặng hầu như không có gì thay đổi.

Suy giảm vị giác

Ăn nhiều đường làm giảm sự nhạy cảm của các nụ vị giác trên lưỡi khiến bản không thể cảm nhận được vị ngon của những món ăn khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn