Phụ nữ hãy tránh thật xa nếu gặp 3 kiểu nhà chồng này

( PHUNUTODAY ) - Nếu gặp 3 kiểu nhà chồng này, chị em hãy tránh thật xa kẻo cả đời khổ sở nhé!

Phụ nữ nào cũng mong muốn có cho mình một người chồng tử tế, một gia đình chồng tâm lý, xem mình như con cái trong nhà. Thế nhưng, để có được một người mẹ chồng thương yêu con dâu, bố chồng dễ chịu lại không hề dễ. Cuộc sống hôn nhân đã có quá nhiều trách nhiệm, mệt mỏi, nếu còn phải gồng mình chống chọi với những kiểu gia đình chồng như thế này chị em đừng mơ có được một ngày hạnh phúc.

1_151999

Nhà chồng trọng vật chất

Dẫu biết muốn có cuộc sống hạnh phúc ngoài việc các thành viên trong gia đình yêu thương, quan tâm, chăm sóc nhau còn cần phải có vật chất đủ đầy. Tiền luôn quan trọng, là thứ giúp thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu của con người.

Thế nhưng, nếu bước chân vào làm dâu trong một gia đình quá xem trọng tiền bạc thì sẽ rất khó sống. Chưa kể, nàng dâu lúc này thường bị mẹ chồng hoạnh họe chuyện tiền nong, nếu con dâu ngoan ngoãn cung phụng thì không sao, nếu nàng dâu đủ tỉnh táo để mình không bị lợi dụng lại bị mặt nặng mày nhẹ, tâm lý nặng nề vô cùng.

Nhà chồng khinh nhà vợ không môn đăng hộ đối

Vấn đề này thường xảy đến với những trường hợp chú rể là người thành phố, cô dâu là dân tỉnh lẻ. Khi bàn tính chuyện tiến đến hôn nhân của đôi trẻ, vì cậy mình là một gia đình bề thế, giàu có nên không ít gia đình chồng tỏ thái độ khinh khi với gia đình vợ. Không chỉ xem thường nhà cô dâu nghèo khó, quê mùa họ còn xỉa xói rằng nàng dâu không xứng với con trai mình, con trai họ đáng ra phải cưới được một người vợ có điều kiện hơn.

Là phụ nữ, nếu gặp phải gia đình chồng như thế bạn chớ dại bước chân vào. Bởi lẽ, một khi đã có thái độ trịch thượng, đã xem thường gia đình mình thì bạn đừng mong bố mẹ chồng tôn trọng bạn.

Nhà chồng trọng nam khinh nữ

Nếu vợ chồng bạn xem con cái là lộc trời cho, xem con là hoa trái tình yêu, là con trai hay con gái đều yêu thương như nhau thì gia đình chồng trọng nam khinh nữ lại không nghĩ như thế. Họ muốn bạn phải sinh cho bằng được con trai để nối dõi tông đường, nếu lỡ không sinh được thì đời bạn sẽ khổ hạnh vô cùng.

Đã có rất nhiều trường hợp bố mẹ chồng xúi con trai mình mèo mả bên ngoài để kiếm một mụn con trai khi vợ chỉ sinh toàn con gái. Đã có rất nhiều gia đình hạnh phúc lâm vào cảnh chia ly chỉ vì bố mẹ chồng chê bai con dâu “không biết đẻ”. Chồng bạn, dù thương vợ đến mấy cũng không thể mang tiếng bất hiếu với mẹ cha, tuyệt tự tuyệt tôn với dòng tộc nên sẽ rất khó để bạn sống yên ổn cả đời trong gia đình chồng như thế.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT