133 người nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc sau khi ăn đồ chay ở chợ

( PHUNUTODAY ) - Có đến 133 người ở Đà Nẵng đã phải nhập viện điều trị sau khi có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

VTC News đưa tin, ngày 8/5, ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, địa bàn huyện vừa xảy ra vụ ngộ độc khiến 133 người ở hai xã Hòa Nhơn và Hòa Phong nhập viện.

Những người này được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tối 7/5, rạng sáng 8/5. Họ có triệu chứng nôn ói, nghi do ngộ độc thực phẩm.

“Hiện nay đã có 28 người được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng, số còn lại đang theo dõi ở Trung tâm y tế huyện. Toàn bộ những người này sức khỏe ổn định, không có vấn đề gì nghiêm trọng”, ông Dũng thông tin.

Người dân bị ngộ độc thực phẩm được điều trị tại bệnh viện.

Người dân bị ngộ độc thực phẩm được điều trị tại bệnh viện.

Theo thông tin trên Pháp luật plus, qua điều tra ban đầu, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố Đà Nẵng ghi nhận, những trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm là người dân thuộc các xã Hòa Phong, Hòa Khương và Hòa Nhơn. Thức ăn gây nghi ngờ là các món ăn chay tự chế biến tại các hộ gia đình.

Nguyên liệu làm những món ăn này chủ yếu được chế biến từ thực vật; mua tập trung chủ yếu tại một số hộ ở chợ Túy Loan, xã Hòa Phong thuộc huyện Hoà Vang. Các nguyên liệu mà người dân mua về chế biến món ăn cho gia đình đa số là: chả cây, chả đòn, nem, ram (các món này có thể ăn trực tiếp không qua nấu hay chế biến lại) và đậu khuôn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn