4 thực phẩm độc hại nhưng vẫn xuất hiện trong mâm cơm của nhiều gia đình, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe của bạn, nên hết sức thận trọng khi sử dụng.

Gừng mọc mầm

Gừng là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu những củ gừng khi để lâu sẽ xuất hiện mầm nhưng nhiều gia đình vẫn tiếp tục sử dụng vì gây hại cho sức khỏe. Khi những củ gừng đã mọc mầm sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng mùi vị của gừng.

Khoai tây mọc mầm

Khoai tây giàu dinh dưỡng  nên được các bà nội trợ vô cùng yêu thích, bởi trong thành phần dinh dưỡng của khoai tây chứa nhiều tinh bột và vitamin cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nhưng khi khoai tây đã mọc mầm nó sẽ sinh ra một chất rất độc gọi là solanine,  gây ngộ độc ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trong tới sức khỏe của bạn.

Phao câu không nên ăn nhiều chứa nhiêu vi khuẩn

Phao câu không nên ăn nhiều chứa nhiêu vi khuẩn

Cá ngừ

Trong thành phần dinh dưỡng của cá ngừ tự nhiên chứa nhiều omega 3 rất tốt cho sức khỏe. Nhưng hiện nay trên thị trường cá ngừ nuôi vô cùng nguy hiểm bởi cá được nhiều người yêu thích. Bởi cá ngừ nuôi chứa nhiều thủy ngân mà cá hấp thụ. Khi bạn ăn nhiều cá ngừ thành phần thủy ngân đã vào tới cơ thể của bạn, chúng sẽ đi qua thận và xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Phao câu

Phao câu gia cầm là món ăn được nhiều người yêu thích nó mềm, béo ngậy. Theo quan niệm của nhiều người thì việc ăn phao câu gia cầm nhất là phao câu gà sẽ giảm nhức đầu, điều hòa kinh nguyệt, đẹp da, đẹp tóc.

Cá ngừ chứa nhiều thủy ngân

Cá ngừ chứa nhiều thủy ngân

Nhưng trên thực tế trong thành phần của phao câu gia cầm chất dịch độc hại tồn đọng ở đây nên chứa các loại virus làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn